Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Thực hiện Content Strategy và Content Marketing như thế nào cho đúng? (P.1)

Ở bài viết : “Bạn đã hiểu đúng về Tiếp thị Nội dung: Content Strategy & Content Marketing?” , LANDTECH GROUP chúng tôi đã giúp các bạn dịch vụ seo website chuyên nghiệp tìm hiểu qua 2 khái niệm Content Strategy và Content Marketing, chúng ta cũng thấy rõ ràng mối liên kết chặt chẽ giữa việc xây dựng Chiến lược và thực thi Tiếp thị Nội dung: có chiến lược nhưng không thực thi đúng, hoặc triển khai hoạt động tiếp nội dung seo web giá rẻ mà không có định hướng rõ ràng, đều có khả năng dẫn đến thất bại rất cao.
Với website không có chiến lược nội dung, đó không phải là một cái chết tức thì mà một cái chết từ từ, khi mà những hứng thú với nội dung ban đầu của website dần dần suy giảm do khách hàng nhận ra sự không nhất quán và chỉnh chu về định hướng biên tập.
Vậy vấn đề đặt ra lúc này dành cho các anh em seoer công ty làm seo cũng như những người làm nghề Marketing đó là: việc thực hiện Content Strategy và Content Marketing như thế nào cho đúng? Tất cả sẽ được LANDTECH GROUP chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết này! Hãy cùng bắt tay nhau đi vào tìm hiểu ngay nhé!

1.Vạch ra Content Strategy rõ ràng
Lời khuyên cho các bạn đó là hãy bắt đầu hoạt động Content Marketing của bạn bằng việc dành nhiều thời gian ngồi với nhau để báo giá seo google vạch ra Content Strategy rõ ràng bằng những câu hỏi sau:
- Mục tiêu và nội dung chủ đạo (theme) của website là gì? Website có nội dung tốt cần theo sát tầm nhìn của nhãn hàng hoặc công ty, đủ tập trung để thu hút đối với khách hàng mục tiêu nhưng cũng không quá hạn hẹp để tránh bị giới hạn chủ đề bài viết.
- Đâu là những từ khoá trọng tâm? Từ khoá được chọn nên phù hợp với nội dung chủ đạo, trong khi vẫn đủ độc đáo và khác biệt để tạo ra ảnh hưởng về thứ hạng trên các kết quả tìm kiếm.
- Xác định vai trò và trách nhiệm của core team? Nội dung là đào tạo seo giá rẻ trái tim và khối óc của website, là người phát ngôn của công ty / nhãn hàng, phát triển nội dung vì thế không thể là công việc của 1-2 người hay của nhân viên thực tập. Ai sẽ là người chịu trách nhiệm nội dung, phê duyệt, viết bài, biên tập, sản xuất, đăng bài, đi bài, theo dõi giám sát, điều hướng thảo luận? Xác định được core team sẽ xác định được vai trò, trách nhiệm và KPI của những người liên quan để dễ dàng đánh giá.
- Quy trình và nguyên tắc khóa học seo biên tập nội dung như thế nào? Câu hỏi này giúp trả lời cho những vấn đề như công nghệ, cách thức từ lúc phê duyệt đến lúc bài đăng như thế nào; văn phong, thiết kế, hình ảnh của bài viết ra sao; những chủ đề nào nên hay không nên viết, etc… để tất cả thành viên trong team có thể dễ dàng nắm bắt và vận hành trong khuôn khổ đó.

- Những tiêu chí nào để đo lường hiệu quả, học seo hà nội thành công của nội dung? Nên nhớ, doanh số bán hay số lượt xem không hẳn là những tiêu chí hàng đầu của Content Marketing. Mức độ quan tâm tới nội dung, tỉ lệ chia sẻ và độ lan toả, tăng trưởng lượt xem từ những kết quả tìm kiếm tự nhiên (organic search) mới chính là câu trả lời cho chiến lược nội dung đúng đắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét