Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Bạn đã hiểu đúng về Tiếp thị Nội dung: Content Strategy & Content Marketing? (P.1)

Hiện nay, dịch vụ seo giá rẻ có những suy nghĩ rằng làm Content Marketing là chỉ cần viết bài hay, nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu, có khả năng viral và để lên website, thế là xong. Và theo đó, khái niệm “Content Strategy (Chiến lược Nội dung)” thường được dùng để nói về cách viết bài, đăng bài, đi bài như thế nào cho hiệu quả.
LANDTECH GROUP chúng tôi nghĩ cách nhìn vấn đề như vậy là seo từ khóa chưa đúng và làm giảm đi vai trò quan trọng của từ “chiến lược” trong việc xây dựng nội dung. Vì vậy trong bài viết này, chúng tôi muốn làm rõ sự khác nhau giữa “Content Marketing” và “Content Strategy”, để từ đó, giúp bạn có cái nhìn hiểu biết hơn về 2 từ rất thời thượng này.

1.Content Strategy là gì?
Điều đầu tiên chúng tôi muốn nhấn mạnh là việc tách từ “chiến lược” ra khỏi cụm “tiếp thị nội dung”. Trong bất cứ định nghĩa nào, công ty seo thì làm “chiến lược” có nghĩa là đưa ra những định hướng, nguyên tắc, khuôn mẫu, cách thức, chiến thuật để dẫn đường chỉ lối cho việc thực thi đạt được mục tiêu hiệu quả.
- Với những hiểu biết, kinh nghiệm và nghiên cứu từ những tài liệu đã đọc, LANDTECH GROUP chúng tôi có thể đúc kết khái niệm Content Strategy như sau: « Content Strategy là đưa ra định hướng, nguyên tắc, khuôn mẫu, cách thức, chiến thuật để báo giá seo web phát triển nội dung cho mục tiêu tiếp thị. Một chiến lược nội dung tốt sẽ giúp xây dựng được khung sườn vững chắc cho cấu trúc website, tập trung vào những từ khoá tạo nên sự khác biệt (về SEO), xác định được những loại nội dung mà website sẽ bao quát, người viết, văn phong cũng như quy trình đăng bài, đi bài, và trên hết là đảm bảo phù hợp với nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu trong từng giai đoạn phát triển của webite / thương hiệu. »
Nghe có vẻ lý thuyết, đào tạo seo hà nội nhưng thực sự không phải vậy. Định nghĩa trên nêu rất rõ những nhiệm vụ của việc xây dựng chiến lược nội dung, trong đó mục tiêu trên hết là phải định nghĩa được nền tảng nội dung mà website muốn truyền tải, từ đó giúp định hướng cho những hoạt động tiếp thị nội dung được chất lượng và nhất quán.
=>Từ định nghĩa trên, có vài kết luận về Content Strategy:
+ Thấy được bức tranh lớn, trong đó gắn liền với tầm nhìn của thương hiệu
+ Thống nhất nội dung chủ đạo và cấu trúc website
+ Xây dựng quy trình, khuôn mẫu, nguyên tắc biên tập và sản xuất nội dung
+ Xác định cách thức, công nghệ xử lý và truyền tải nội dung
- Ví dụ, nếu chúng ta xây dựng chiến lược nội dung khóa học seo hà nội cho website một nhãn hàng sữa công thức dành cho bà mẹ và trẻ nhỏ, thì Content Strategy sẽ trông như sau:
+ Cũng như tầm nhìn của nhãn hàng, trang web sẽ là bạn đồng hành của những phụ nữ có gia đình, tuổi từ 25-35, có hoặc sắp có con nhỏ trong độ tuổi từ 1-6 tuổi.
+ Cung cấp những nội dung hữu ích liên quan đến quá trình mang thai và 3 giai đoạn phát triển của trẻ đến 6 tuổi.
+ Viết bởi chuyên gia và học seo ở đâu tốt nhất những bà mẹ đồng trang lứa, văn phong gần gũi, nhẹ nhàng, quan tâm.
+ Nội dung có thể dễ dàng truy cập và đăng tải trên mọi thiết bị.
+ Đúng đối tượng, đúng kênh, đúng thời điểm

+ Đồng bộ nội dung, thông điệp với kế hoạch truyền thông.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét