Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Những nguyên tắc viết bài PR nhất định phải tuân theo

Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản trước khi viết bài PR mà dịch vụ seo chuyên nghiệp nhất định bạn phải tuân theo. Bạn có thể tham gia những khóa học viết bài PR, SEO marketing hoặc tự nghiên cứu để tìm ra những phương pháp phù hợp với mình. “2/3 các vị giám đốc marketing và giám đốc nhãn hiệu ở Mỹ tin rằng PR giữ seo web giá rẻ vai trò quan trọng hơn quảng cáo trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu” (nguồn “Marketing report”, 1999). Hãy cùng LANDTECH GROUP chúng tôi đi vào tìm hiểu những nguyên tắc cần phải tuân theo khi viết bài PR ngay nhé!

1. Đánh giá website khi viết bài PR
Trước khi viết bài PR, bạn cần phải đánh giá được website của bạn đang trong tình trạng như thế nào? Và để làm được điều này thì bạn cần trả lời những câu hỏi sau:
– Website của bạn đang đứng hạng thứ bao nhiêu trên Google?
– Thương hiệu và giá trị mà doanh nghiệp đang nắm giữ?
– Sản phẩm doanh nghiệp của bạn cung cấp là gì?
– Các đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì?
Để trả lời được những câu hỏi đó, bạn cần làm cuộc khảo sát công ty seo tốt nhất về sồ lượng người đọc Website của bạn. Thu thập và thống kê lại tất cả những thông tin về hành vi, xu hướng của người tiêu dùng để có cái nhìn tổng quan về website của bạn. Từ đó các bạn có thể viết bài PR phù hợp nhất với website của mình.
2. Xác định đối tượng mục tiêu để có cách viết bài PR thu hút hơn
Chỉ những người có nhu cầu bảng báo giá seo về sản phẩm cuả bạn mới cần quan tâm đến thông tin mà bạn cung cấp, đó là điều hiển nhiên rồi đúng không? Chính vì vậy, khi viết bài PR bạn nên chú trọng đối tượng và bạn có thể xác định được nội dung cần viết là cho ai. Một khi bạn đã khoanh vùng được người đọc, hãy tìm hiểu sở thích, nhu cầu và mong muốn của họ đối với lĩnh vực và sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh là gì? Điều này cũng giúp bạn tránh được những sai lệch giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
3. Cần phải lựa chọn từ khóa khi viết bài PR
Từ khóa là tiêu chí quan trọng để Google xếp hạng website đào tạo seo google của bạn. Để tìm ra từ khóa chính, bạn nên viết ra ba khía cạnh quan trọng mà website của bạn cung cấp. Đây cũng là một kinh nghiệm hữu ích trước khi bạn nhận bài viết PR cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó bạn phải thường xuyên cập nhật những xu hướng và khóa học seo online biến động của thị trường để từ khóa của bạn nằm trong những thông tin tìm kiếm hiện tại.
4. Phải có kế hoạch PR khi viết bài PR
Dù làm công việc gì cũng vậy, tất cả đều cần phải có một kế hoạch cụ thể thì mới thành công được, ngành Seo, marketing cũng không ngoại lệ. Nhiều copywriter đã chia sẻ kinh nghiệm của họ khi nhận viết bài PR thuê đó là xác định kế hoạch marketing của công ty trong thời gian tới. Nếu công ty đang có chiến lược tung ra một sản phẩm mới, học cách seo từ khóa bạn nên tập trung vào nội dung này. Như vậy, bạn cũng sẽ xác định được các kênh quảng cáo khác để thúc đầy bài viết của mình.

Chúc các bạn viết bài PR hiệu quả! Nếu có điều thắc mắc thì hãy gọi ngay cho LANDTECH GROUP theo Hotline 0963.986.117 để được giải đáp nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét