Cách đây không lâu Mr. Số đã đề cập đến việc xây dựng một blog dành riêng cho doanh nghiệp và những thế mạnh của blog dịch vụ seo website giá rẻ nhất có thể mang lại và chuyển đổi nó thành lợi nhuận, xây dựng tên tuổi..v..v..Có thể đối với nhiều người những khái niệm blog dành cho doanh nghiệp hơi mơ hồ và chưa thật sự chính xác nên trong bài viết này, mình xin tiếp tục chủ đề của Mr. Số để nói rõ một vài lý do mà một doanh nghiệp nên triển khai một blog ngay từ bây giờ.
Blog cho doanh nghiệp – Không phải một trò đùa!
Theo Mr. Số đã có nói qua về tâm lý “trọng site, khinh blog” ở Việt Nam ta ngày nay. Thật sự mà nói, tâm lý này có lẽ hình thành từ việc blog phát triển rầm rộ thông qua dịch vụ Yahoo 360! trong khoảng thời gian từ 2005 đến 2008, nhiều người vẫn nghĩ rằng blog là seo web giá rẻ nhất một nơi chỉ để viết lảm nhảm những gì mà tác giả muốn viết, họ cho rằng quy mô của blog nhỏ nên tính xác thực của thông tin không được đảm bảo..bla…bla…Nhưng thật sự đâu có ai nghĩ rằng chính những suy nghĩ cơ bản đó chính là thế mạnh của một blog. Các website không bao giờ có được tính thân thiện và gần gũi như một blog cá nhân, nơi mà cầu nối liên kết giữa Administrator (hay Blogger) và độc giả dường như được rút ngắn lại, học seo cơ bản từ văn phong bình dân trong blog cũng là một lý do khiến nhiều người thích đọc blog hơn là một bản tin bình thường.
Tại Việt Nam thì khó mà lấy ví dụ ra một blog điển hình cho một mô hình Blog doanh nghiệp nhưng bạn có thể mang Giải Pháp Số ra so sánh với một website có cùng chủ đề, bạn thấy bạn thích đọc bài và bình luận ở đâu hơn? Còn trên thế giới thì rất là nhiều mà điển hình là một blogger đã gầy dựng một doanh nghiệp dựa trên công ty seo từ khóa nền tảng một blog cá nhân đó là BobWP hay The Oatmeal. Vì vậy, có thể nói rằng cho dù bạn là một thợ làm bánh, một đầu bếp, thợ cơ khí hay lập trình viên, thì một blog đều có thể mang lại lợi ích cho các khách hàng của mình nếu như bạn biết cách vận dụng nó. Nếu bạn vẫn đang còn hoang mang về việc tạo blog cho doanh nghiệp, hãy nghe mình trình bày 6 lý do để một doanh nghiệp nên triển khai blog ngay từ bây giờ.
Những lý do để một doanh nghiệp nên tạo một blog
Mặc dù có rất nhiều lý do để một doanh nghiệp nghĩ rằng họ không nên tạo blog, họ không muốn dành thời gian vào việc viết blog mà họ sẽ làm việc để tạo ra thu nhập trong khoảng thời gian đó, hay họ không có kinh nghiệm triển khai. Nhưng trong kinh doanh bảng báo giá dịch vụ seo có một câu nói đó là “Khi người ta sợ hãi, đó là thời điểm tốt nhất”, vì vậy hãy tranh thủ những suy nghĩ này còn tồn động trong đại đa số các doanh nghiệp Việt hiện nay, bạn nên bắt đầu một blog ngay bây giờ để tạo sự khác biệt. Có 6 lý do để bạn suy nghĩ đến việt tạo blog:
Lý do #1. Khi người ta sợ hãi, đó là thời điểm tốt nhất
Các đối thủ cạnh tranh của bạn có thể có những suy nghĩ tiêu cực về blog giống như bạn, “không có thời gian”, “không có kinh nghiệm” hay “không biết cách vận dụng hiệu quả”. Đó là thời cơ tốt để bạn nhảy vào triển khai một blog đào tạo seo miễn phí tại hà nội cho doanh nghiệp để tạo sự khác biệt trước khi họ nhận ra thị trường tiềm năng của những người đọc blog và tấn công mạnh mẽ hơn.
Lý do #2. Blog thân thiện hơn bất cứ dạng website nào
Blog trong thời đại này có mặt ở khắp mọi nơi, mọi tầng lớp blogger. Các nội dung trên blog thời nay đã được các độc giả Việt Nam đón nhận và họ không còn phân biệt đâu là blog, trang tin tức, website doanh nghiệp..v..v..Cái mà họ cần chỉ là thông tin và giải trí, nếu blog của bạn có những gì mà độc giả cần thì một người đọc blog sẽ trở thành một độc giả thân thiện của bạn.
Nó thân thiện hơn bởi vì ở blog độc giả có thể khóa học seo ở đâu tốt dễ dàng đóng góp ý kiến chia sẻ với tác giả bài viết, đồng thời họ cũng nhanh nhận được các bình luận trả lời từ phía tác giả trong thời gian sớm nhất có thể. Blog giống như một nhật ký (bình dân hoặc chuyên nghiệp) nên ngôn từ trong blog cũng rất gần gũi.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )
0 nhận xét:
Đăng nhận xét