Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Công thức tính tỷ chuyển đổi trong SEO

Conversion (Conversion Rate, CR – tỷ lệ chuyển đổi) là dịch vụ seo nhanh một yếu tố rất quan trọng trong chiến lược trả phí (paid search strategy – loại hình SEO dựa trên số nhấp chuột để tính phí). Sau cùng, nếu như không làm cho tỷ lệ chuyển đổi (số lượng khách hàng truy cập trở thành người đặt mua, đăng ký khóa học…) cao thì chính xác là bạn đang quảng cáo cái gì vậy?
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi – Conversion Rate Optimization (CRO)
Hiểu đơn giản là công ty seo chuyên nghiệp biến khách hàng truy cập website trở thành khách hàng tiềm năng cho công ty, hay chính xác hơn là tối ưu hóa từng đồng trên một cú nhấp chuột (PPC) bằng cách tìm kiếm những điểm “ngọt ngào” mà có thể thuyết phục được một số lượng lớn (lớn nhất) khách hàng tiềm năng (prospect) hành động.
 
Tỷ lệ chuyển đổi – Conversion Rates :
Conversion Rate hay còn gọi là tỷ lệ chuyển đổi là một seo web giá rẻ công thức dùng để so sánh tổng số khách truy cập vào một trang web với số người trong số đó trở thành khách hàng trả tiền, người đăng ký hoặc người dùng. Tỷ lệ này vô cùng hữu ích cho các nhà làm seo , đặc biệt là với những nhà đầu tư có sử dụng dữ liệu về lượng truy cập trang web để xác định những phương pháp tiếp thị khác nhau nên được sử dụng nhằm tăng doanh số bán sản phẩm.Tỷ lệ chuyển đổi này có thể được đánh giá thông qua báo giá seo google yêu cầu liên lạc, các cuộc gọi, mua hàng, báo giá, sắp xếp cuộc hẹn.
Công thức để tính tỷ lệ chuyển đổi với điều kiện mục tiêu và lưu lượng truy cập được tính trên cùng một đơn vị thời gian như sau :
Công thức tính tỷ chuyển đổi trong SEO
Từ công thức trên, ta thấy một khó khăn lớn cho quản trị website, nhất là những người đặt nhiều mục tiêu (goals) cho cùng một trang chuyển đổi, trong việc tính toán tỷ lệ chuyển đổi cho trang đó.
Ví dụ: nếu bạn đặt mục tiêu chuyển đổi (goals conversion) cho 1 trang đào tạo seo web của bạn là số người click vào trang đó trên google adwords, thì cứ một lần truy cập của khách vào trang, bạn có một chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi lúc này của bạn là 100%.
Tuy nhiên nếu như trên trang đó bạn đặt thêm một mục tiêu chuyển đổi nữa đó là người đó phải mua hàng của bạn, tức là có tới 2 mục tiêu chuyển đổi, thì nếu có một người truy cập website và trở thành khách hàng của bạn, thì tức là đã có 2 chuyển đổi được phát sinh. Khi đó, tỷ lệ chuyển đổi là 200%. Như vậy sẽ rất khó khăn cho người quản trị website đánh giá được chi tiết các loại chuyển đổi.
Tầm quan trọng của tỷ lệ chuyển đổi
Mục tiêu của bất kỳ một người làm SEO nào luôn là tăng vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm cùng với đó là nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Bởi vì tăng số khóa học seo online chuyển đổi chính là lý do sâu sa của việc SEO ra đời. Việc tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm cũng đơn thuần chỉ nhằm mục đích tăng số chuyển đổi của website. Tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi này không chỉ là sự mua hàng hay sử dụng dịch vụ mà còn có thể là các tương tác với website như comment, like, follow, subcribe hay một số hoạt động khác.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét