Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Google lấy thông tin của nguời dùng bằng cách nào và sử dụng chúng ra sao?

Google đưa ra 2 cách mà họ dịch vụ seo web có đuợc thông tin nguời dùng trực tuyến. Những thông tin mà bạn cung cấp cho Google khi đăng kí sử dụng một dịch vụ nào đó của Google. Nhiều dịch vụ yêu cầu bạn phải đăng kí một tài khoản Google và từ đó họ có thông tin cá nhân như: tên, địa chỉ, email, số điện thoại…
- Những thông tin Google nhận đuợc từ vệc bạn sử dụng dịch vụ công ty seo tốt nhất của họ – Ví dụ như khi bạn truy cập 1 webstie có sử dụng quảng cáo của Google bạn sẽ xem hoặc tuơng tác với nội dung và quảng cáo, Google sẽ khai thác đuợc thông tin đó.
 
Vậy Google sử dụng những dữ liệu đó như thế nào?
Theo lời giải thích của Google như sau:
“ Chúng tôi sử dụng thông tin thu thập từ tất cả các dịch vụ của chúng tôi để cung cấp, duy trì, bảo vệ và cải thiện chúng, seo web giá rẻ để phát triển những cái mới, để bảo vệ Google và nguời dùng. Chúng tôi sử dụng thông tin này để cung cấp cho bạn những nội dung đuợc thiết kế sẵn giống như là đem lại cho bạn kết quả tìm kiếm và quảng cáo có liên quan.”
Như vậy đã rõ 3 lý do chính:
1. Cải thiện trải nghiệm nguời dùng:
Google xét về bản chất cũng là một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chính vì thế họ cần tạo ra đuợc giá trị cho nguời sử dụng, tăng trải nghiệm và mức độ hài lòng báo giá seo google của nguời dùng đồng nghĩa với việc có nhiều nguời sử dụng dịch vụ của họ hơn.
2. Tinh chỉnh mục tiêu quảng cáo:
Với doanh thu 36 tỷ USD trong năm 2011 Google đã trở thành chuyên gia tổng hợp dữ liệu của nguời bán hàng và khách hàng. Để giữ đuợc khỏan lợi nhuận kếch xù này họ luôn cần đến dữ liệu chính xác hơn bao giờ hết. Và chỉ có nội dung gốc và đào tạo seo mới mẻ mới có thể cung cấp dữ liệu sạch hơn các bản lưu nội dung cũ.
Xin trích lại lời của Google : “We also use this information to offer you tailored content – like giving you more relevant search results and ads.”
3. Tạo ra đồ thị tri thức thông minh nhân tạo ( AI knowledge graph)
Đồ thị tri thức thông minh nhân tạo là gì?
Google muốn tạo ra một công cụ tìm kiếm đủ thông minh để hiểu mối liên quan giữa các thực thể khác nhau trong thế giới của chúng ta. Ý tuởng của họ là xây dựng một đồ thị tri thức rất lớn về sự kết nối giữa các thực thể và những thuộc tính của chúng với nhau.
Nguồn cung cấp dữ liệu nguyên gốc và tuơi mới nằm trong kế hoặc khống chế của Google nhằm tạo ra một đồ thị tri thức thông minh toàn diện để tăng sức mạnh và độ phức tạp cho công cụ tìm kiếm của họ. Đây là lí do tại sao trang webmaster của Google kịch liệt chỉ trích những cách SEO không tự nhiên:
“.. Chèn nhiều từ khóa không cần thiết nhằm vào công cụ tìm kiếm… Gây phiền nhiễu hoặc vô nghĩa cho nguời sử dụng…”
Với những thuật toán bắt buộc mọi nguời phải tập trung xây dựng nội dung mới và nguyên gốc nhằm phục vụ cho Google dựa trên ba lý do ở trên. Ta có thể thấy tuơng lai của Google phụ thuộc rất nhiều vào những tiêu chuẩn nội dung gốc và mới. Việc bỏ công sức vào viết nội dung vừa giúp ta thích nghi với Google nhưng cũng đang mở đuờng cho thống trị của Google trong tuơng lai.
Và có nhiều lỗi trùng lặp nội dung trong quá trình chúng ta khóa học seo giá rẻ làm cần phải khắc phục như: www và non-www, hay như sử dụng công nghệ mobile cũ tạo nên nhiều phiên bản nội dung cho nhiều thiết bị (nhưng cùng 1 nội dung). Vì vậy hãy tìm hiểu các lỗi có thể xảy ra và khắc phục chúng. Đừng quên tạo ra nội dung tươi mới và độc đáo mỗi ngày.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét