Trong một số hướng dẫn xây dựng backlink ở các website, dịch vụ seo tối ưu website trong đó có blog của mình đều đề cập tới một phương pháp xây dựng backlink phổ biến đó là submit bài viết lên các trang lưu trữ article nổi tiếng như EZineArticle hay các trang Social Bookmarking. Nhìn chung thì cách này sẽ dễ thực hiện hơn và không quá phụ thuộc vào chất lượng nội dung của website, nhưng có một sự thật là công ty seo uy tín Google không đánh giá cao các backlink từ các trang dạng như thế này. Google thừa thông minh để hiểu rằng các bài viết trên đó chỉ vì mục đích spam backlink mà thôi. Trong đó bao gồm các diễn đàn, comment hay các trang Wiki có PR thấp.
Như vậy, các chủng loại website tốt nhất để lấy backlink chất lượng là blog, website báo chí, giáo dục hay các website tương tự có độ tin cậy cao. Dĩ nhiên muốn có seo web giá rẻ được các backlink trên những website như thế này là điều không dễ dàng, nhưng bù lại bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng với những gì mình bỏ ra.
Số lượng backlink
Google rất không thích nội dung nào mà có quá nhiều backlink trỏ ra ngoài, nó giống như bạn đang chơi trò đuổi bắt với bot tìm kiếm khi đang “dẫn dụ” nó vào một rừng backlink. Vì vậy hãy hạn chế chèn nhiều backlink vào một bài viết, báo giá seo tổng thể chỉ chèn các liên kết liên quan, tránh chèn các liên kết không rõ mục đích (tags, category).
Backlink từ các trang có PR cao
PageRank (PR) luôn là thước đó chuẩn để đánh giá thứ hạng của mỗi website trên các máy tìm kiếm được Google chỉ định. Chỉ số PR của website càng cao thì website đó sẽ có thứ hạng cao và được ưu tiên hơn các website khác có chỉ số PR thấp hơn hoặc không có. Tuy với thời điểm 2012 thì PR không còn quá quan trọng như xưa nhưng nhìn chung nó vẫn là đào tạo seo google một thước đo chuẩn để đánh giá chất lượng của một website và một website mà có PR cao vẫn có một chút lợi thế.
Tuy nhiều ý kiến trái chiều cho rằng các backlink được đặt trên các website có PR cao sẽ không phải là quá chất lượng nhưng ít nhiều nó cũng sẽ tốt hơn là đặt trên website có PR thấp , dĩ nhiên là các liên kết đó phải có sự liên quan nhất định trên nội dung của website mà mình đặt backlink.
Đó là lý do tại sao mà bạn có thể bắt gặp rất nhiều dịch vụ xây dựng backlink trên các trang có PR 5-7 với đủ mọi giá cả. Ngược lại, nếu như bạn đang cố tình tạo ra thật nhiều trang mới với chỉ số PR của nó là N/A thì bạn có thể chọn 1 trong 2 kết quả: Vô dụng hoặc Không được Google chú ý.
Vị trí đặt backlink
Các bạn đã từng thấy qua một vài dịch vụ bán backlink giá rẻ trên các website có PR cao, và các backlink được mua có thể được đặt vào một vài vị trí thông dụng trong website như footer, header, sidebar. Vậy các backlink được đặt ở những nơi đó có chất lượng hay không?
Các backlink kém hiệu quả nhất phải kể đến là được đặt ở footer, vì bot tìm kiếm đánh chỉ mục một trang nội dung theo thứ tự từ trên xuống dưới và khi có ai đó tìm kiếm nội dung trên Google, những nội dung được đặt trên cùng website sẽ luôn được ưu tiên hơn.
Như vậy chúng ta có thể hiểu rằng nếu các backlink của bạn được đặt ở sidebar hay header thì sẽ có hiệu quả hơn là đặt ở footer. Nhưng, khóa học seo online hầu như backlink được đặt ở header rất cá biệt và thậm chí là không có luôn. Như vậy giải pháp tốt nhất đối với chúng ta là sử dụng backlink theo ngữ cảnh (Contextual Backlink).
Contextual Backlink nghĩa là các backlink được chèn chủ động vào một bài viết nào đó với nội dung liên quan và thay đổi anchor text phù hợp với nội dung.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )
0 nhận xét:
Đăng nhận xét