Thẻ meta trung lập :
Các website khác nhau cần sử dụng các thẻ trung lập dịch vụ seo web hàng đầu này trong những tình huống cụ thể. Tuy nhiên, bạn có thể không cần phải sử dụng thẻ này, trừ trường hợp cần thiết.
Thẻ meta Social: Thông thường, chúng tôi thường bỏ qua loại thẻ này. OpenGraph và Twitter là hai trang mang xã hội quan trọng cần chia sẻ. Nhưng cũng không cần bắt buộc phải chia sẻ.
Robots: Một quan niệm sai lầm lớn là việc bạn phải có một thẻ meta robots. Hãy làm rõ vấn đề này: về mặt lập chỉ mục và liên kết sau, seo website nếu bạn không xác định cụ thể một thẻ meta robots, thì chúng sẽ đọc thành index,follow. Chỉ khi nào bạn cần thay đổi một trong hai lệnh này để bổ sung các meta robot. Do đó, nếu bạn muốn không lập chỉ mục (noindex) nhưng theo dõi các liên kết trên trang, bạn cần bổ sung thẻ sau chỉ kèm theo không lập chỉ mục (noindex), như ví dụ bên dưới đây. Chỉ thay đổi những gì bạn muốn khác với quy chuẩn thông thường.
Specific bots (Googlebot) – Các thẻ này được dùng để đưa ra một hướng dẫn cụ thể một bot các lệnh như noodp (buộc con bot không được sử dụng thông tin về danh sách DMOZ của bạn) và noydir (tương tự nhưng thay vào đó là thông tin về danh sách Yahoo Directory). Thường thì công cụ tìm kiếm giỏi về những thứ như này nhưng nếu bạn thấy công ty seo website mình cần các thẻ này, hãy cứ dùng thoải mái. Có một vài trường hợp chúng tôi từng chứng kiến việc sử dụng thẻ này là cần thiết nhưng nếu bạn phải dùng, hãy cân nhắc sử dụng thẻ robots chung được liệt kê ở trên.
Ngôn ngữ: Lý do duy nhất để sử dụng thẻ này là khi bạn làm trên quy mô quốc tế và cần khai báo ngôn ngữ chính sử dụng trên website.
Geo: Loại thẻ cuối cùng mà chúng tôi từng biết đến, các thẻ meta này được Bing hỗ trợ nhưng Google thì không. Có ba loại: địa danh, vị trí (kinh tuyến và vĩ tuyến), và khu vực.
<META NAME=”geo.position” CONTENT=”latitude; longitude”>
<META NAME=”geo.placename” CONTENT=”Place Name”>
<META NAME=”geo.region” CONTENT=”Country Subdivision Code”>
Xác thực website: Website của bạn bảng báo giá seo được xác thực với Google với Bing, đúng không? Trang web nào có các thẻ xác thực trên trang chủ của mình? Các thẻ xác thực đôi khi có vai trò quan trọng bởi vì bạn không thể tải lên những biểu mẫu dành cho xác thực website. Tuy nhiên nếu có thể cố xác thực theo một cách khác. Google cho phép bạn xác thực theo DNS, tệp tin bên ngoài hoặc bằng cách click vào tài khoản Google Analytics của bạn. Bing vẫn chỉ cho phép bạn xác thực theo tệp tin XML hoặc thẻ meta, do đó hãy dùng tệp tin nếu có thể.
Refresh: Đây là chuyển hướng không thực sự hay và đào tạo seo online không nên sử dụng. Bạn luôn phải sử dụng một chuyển hướng 301 ở phía máy chủ. Chúng tôi biết rằng đôi khi có những thứ phải thực hiện ngay lập tức, tuy nhiên Google thì không thích như thế.
Từ khóa: Không có phương pháp SEO nào khuyến cáo nên sử dụng loại thẻ này. Hãy bỏ qua loại thẻ này nếu bạn đang xây dựng một website, nhưng nếu nó mặc định tự động và thì chả có cách nào để loại bỏ cả.
Thẻ meta xấu :
Tuy gọi là thẻ meta xấu nhưng sẽ không có điều gì xấu xảy ra với website của bạn nếu bạn sử dụng các thẻ này. Các thẻ meta này chỉ làm lãng phí không gian trên website, thậm chí chính Google cũng cho là như vậy (họ đã nói thế cách đây nhiều năm).
Resource type (Loại tài nguyên): Thẻ này dùng để đặt tên cho loại tài nguyên của trang, ví dụ “document”. Giúp tiết kiệm thời gian của chính bạn, bởi vì tuyên bố DTD có thể làm việc này cho bạn rồi.
Cache control (Kiểm soát bộ nhớ đệm): Thẻ này được thiết lập với mục đích kiểm soát việc khi nào và bằng cách nào một trang được lưu trên bộ nhớ đệm của trình duyệt. Tốt nhất nên làm việc này ở phần HTTP header.
Abstract (Tóm tắt): Thẻ này đôi khi dùng khóa học làm seo để đưa một đoạn tóm tắt của nội dung và chủ yếu dùng cho các mục đích giáo dục.
Rating (Xếp hạng): Loại thẻ này dùng để mô tả trạng thái xếp hạng của nội dung.
Distribution (Phân phối): Giá trị “distribution” (phân phối) được cho là dùng để kiểm soát ai có quyền truy cập tài liệu, thường được thiết lập giá trị “global.” Người ta thường hiểu rằng nếu một trang là trang kiểu mở thì có nghĩa trang đó dành cho tất cả mọi người. Hãy bỏ qua không dùng thẻ này trên trang.
Revisit after (Truy cập lại sau): Thẻ meta này là một câu lệnh yêu cầu các robot quay lại một trang sau một khoảng thời gian cụ thể. Các công cụ tìm kiếm lớn không làm theo cách này.
Generator: Thẻ này được dùng để nhấn mạnh chương trình nào được dùng để tạo ra trang. Giống như thẻ “author” nhưng thẻ này không có tác dụng.
Expiration/date: Thẻ “Expiration” được dùng để nhấn mạnh khi trang hết hạn và “date” là ngày trang được tạo ra. Liệu có trang nào của bạn sắp hết hạn chưa? Hãy gỡ trang đó nếu sắp hết hạn. Còn đối với “date”, tạo một file XML sitemap và luôn cập nhật sitemap này. Cách làm này tốt hơn nhiều.
Author/web author (Tác giả/tác giả web): Loại thẻ này được dùng để đặt tên tác giả của trang. Thẻ này thực sự không cần thiết dùng trên trang.
Lời kết:
Như vậy bài viết trên đã một phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về các thẻ Meta trong SEO từ đó các bạn có thể chọn những thẻ nào thật cần thiết và học seo web hữu ích cho bài viết cũng như những thẻ nào nên hạn chế sử dụng. Để bài viết trở nên sinh động và chuyên nghiệp hơn. Nếu còn thiếu sót mong được đóng góp thêm từ các bạn. Trân thành cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )
0 nhận xét:
Đăng nhận xét