Meta tag là thẻ dùng để cung cấp các thông tin về dịch vụ seo cho website website một cách tóm gọn đối với các trình duyệt lẫn người dùng hay bot từ các search engine. Hiện nay, vẫn còn có một số các bạn hiểu không đúng về thẻ meta trong SEO và ứng dụng đôi khi không hợp lý trong nhiều website. Bài viết này seo từ khóa giá rẻ hà nội sẽ giải thích về ý nghĩa của các thẻ Meta tag cũng như cách sử dụng hợp lý hơn và gợi ý các Meta tag bạn nên dùng hoặc không nên dùng trong quá trình SEO.
Meta tag là gì?
Đây là thẻ HTML được đặt giữa thẻ trong của một tài liệu HTML.
Có 2 kiểu sử dụng meta tag thường thấy:
1. <META HTTP-EQUIV=”name” CONTENT=”content”>
2. <META NAME=”name” CONTENT=”content”>
Ở những thời kỳ đầu khi Meta tags được phát triển nhằm hỗ trợ cho việc phát triển chung của website. Tuy nhiên sau đó việc ứng dụng của nó bị thay đổi lớn, công ty seo giá rẻ nhiều webmasters đã sử dụng nó một cách thái quá trong việc ứng dụng Meta tags cho keywords (từ khóa) đối với các website có nội dung không lành mạnh. Rất nhiều từ khóa không liên quan được đặt vào website nhằm giúp cho website đạt kết quả tốt trong kết quả tìm kiếm của các SE.
Ví dụ: website có nội dung về tin tức thể thao nhưng lại đặt một số từ khóa liên quan đến các vấn đề nóng hổi khác hoặc về báo giá dịch vụ seo web các ngôi sao nổi tiếng mà người dùng thường hay tìm kiếm.
Những thẻ <meta> trong SEO :
Thẻ meta tốt :
Đây là những thẻ meta cần sử dụng trên từng trang. Lưu ý rằng đây chỉ là những thẻ meta cần thiết. Vì vậy, bạn nên sử dụng các thẻ này.
Thẻ meta content : Loại thẻ này khai báo toàn bộ ký tự mà bạn sử dụng website và bạn phải thêm vào từng trang. Bỏ qua loại thẻ này có thể ảnh hưởng đến các trang của bạn khi hiển thị trên trình duyệt. Dưới đây là một số kiểu thường hay sử dụng. Tuy nhiên, đào tạo seo những người phát triển web của bạn cần biết những gì tốt nhất cho website của bạn.
<meta http-equiv=”Content-Type” content=”text/html; charset=utf-8″ />
<meta http-equiv=”Content-Type” content=”text/html; charset=ISO-8859-1″>
Thẻ tiêu đề : Mặc dù thẻ tiêu đề không bắt đầu bằng từ “meta”, nhưng nó nằm trong tiêu đề và chứa các thông tin rất quan trọng với SEO. Bạn phải luôn sử dụng một thẻ tiêu đề độc đáo ở từng trang để khái quát ngắn gọn nội dung khóa học seo ở hà nội của trang. Tham khảo bài viết này để biết thêm thông tin về thẻ tiêu đề.
Thẻ meta Description (thẻ mô tả): Thẻ mô tả được dùng cho một mục đích chính là mô tả khái quát trang cho người dùng khi họ đọc trang qua SERP. Thẻ này không ảnh hưởng đến quá trình xếp hạng nhưng nó rất quan trọng. Chính nội dung bạn viết ở phần mô tả học seo ở đâu tốt sẽ giúp xác định người dùng có click vào kết quả của bạn không. Nội dung phần mô tả chỉ nên dài 160 ký tự và viết nội dung sao cho thu hút được sự chú ý của người dùng. Bạn có thể xem thêm cách viết thẻ miêu tả chuẩn SEO.
Viewport (chế độ xem): Trong thế giới di động ngày nay, bạn phải xác định cụ thể chế độ xem. Nếu bạn không làm thế, bạn sẽ có nguy cơ mang lại trải nghiệm di động kém chất lượng. Công cụ Google PageSpeed Insights Tool sẽ cho bạn biết thêm thông tin về nội dung này. Dưới đây là mẫu tiêu chuẩn của thẻ viewport:
<meta name=viewport content=”width=device-width, initial-scale=1″>
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )
0 nhận xét:
Đăng nhận xét