Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Google AdWords và SEO, nên chọn gì cho chiến lược của bạn? phần 2

6. Phân tích, đánh giá hiệu quả từ khóa SEO bằng AdWords
Thời gian triển khai SEO nhanh cũng 2-3 tháng, lâu cũng 6 – 12 tháng. Nếu sau 12 tháng, từ khóa SEO “chễm trệ” trên Top 1, dịch vụ seo nhưng không có ai mua hàng, không có lượt chuyển đổi… :( => Việc nghiên cứu từ khóa trước khi làm SEO là cực kỳ quan trọng.
SEOer nghiên cứu đánh giá từ khóa bằng các công cụ từ khóa, và sử dụng KEI làm chỉ số đánh giá. Không rõ chỉ số đó có chính xác hay không, nhưng bản thân mình chỉ tin vào các báo cáo thực tế mà tài khoản AdWords hiển thị.

Và lời khuyên rằng, bạn có thể thêm 1 công đoạn nữa vào công ty nào làm seo tốt quy trình mà bạn đánh giá từ khóa SEO là “bỏ tiền ra chạy AdWords”, bỏ ra 1 chút tiền để đánh giá xem từ khóa đó có mang lại hiệu quả (traffic, chuyển đổi) như mong muốn hay không.
Google AdWords hay SEO cũng chỉ là những công cụ giúp bạn tìm kiếm khách hàng, giúp bạn bán hàng. Nếu từ khóa không mang lại giá trị cho bạn, hãy loại bỏ nó, dành thời gian tập trung cho các từ khóa khác.
Việc tiếp theo sau khi bạn seo website đã xử lý ngon lành 6 dữ liệu AdWords vô giá cho SEO là gì?
Xin phép múa rìu qua mắt các SEOer chuyên nghiệp 1 chút, mình nghĩ rằng nội dung sau đây có ích với những ai đang bắt đầu tìm hiểu về SEO, hay AdWords.
Việc tiếp theo sau khi bạn có được danh sách từ khóa là nhóm các từ khóa vào các chủ đề riêng biệt, các từ khóa có liên quan tới nhau:
Đối với SEO: Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng cấu trúc Category, Post, Page, Tag…
Đối với AdWords: Yếu tố này sẽ tác động trực tiếp tới chi phí Click (do điểm chất lượng bị ảnh hưởng) vào từ khóa.
Ví dụ: Bạn có các từ khóa: áo thu đông, áo thu đông 2013, áo sơ mi giá rẻ, các mẫu áo thu đông đẹp
Bạn có thể nhóm các từ: “áo thu đông, áo thu đông 2013, các mẫu áo thu đông đẹp” thành 1 nhóm. Và một nhóm khác chứa từ khóa “áo sơ mi giá rẻ“.
Lời kết: Tóm tắt lại nội dung bài viết:
Sử dụng phân đoạn trong AdWords để lựa chọn nên SEO từ khóa ngắn hay dài, bảng báo giá seo có nên tập trung SEO cho một thiết bị nào đó không?
Sử dụng Lọc dữ liệu trong AdWords để lọc ra những từ khóa có hiệu quả cao, từ đó tập trung SEO từ khóa đó. Đồng thời loại đi các từ khóa không hiệu quả.
Viết nhiều mẫu quảng cáo hơn, đào tạo seo website bạn có thể dựa trên mẫu có CTR cao nhất để viết Title, Descripson cho tối ưu.
Theo dõi URL đích có tỉ lệ chuyển đổi tốt, từ đó đặt ra các chiến lược cụ thể SEO cho các Page này.
Dùng Báo cáo cụm từ tìm kiếm trong AdWords để biết những từ khóa nào đã được người dùng tìm kiếm trước khi họ Click vào quảng cáo.
Nghiên cứu từ khóa khi SEO bằng việc sử dụng dữ liệu từ AdWords – điều mà chưa SEOer nào làm.
Làm thế nào để nhóm các từ khóa tối ưu thành các chủ đề riêng biệt, khóa học seo tại hà nội tối ưu cho cả SEO và AdWords?
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét