Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Tại sao chiến dịch marketing lại không hiệu quả phần 1

Giới hạn khả năng tập trung trung bình của người trưởng thành là 2,8 giây, dịch vụ seo website giá rẻ không đủ để đọc một dòng tweet, chứ đừng nói đến tiêu hóa cuốn ebook 210 trang của bạn. Do đó, hãy tạo ra một chiến lược nội dung phù hợp với thực tế cách con người tiếp thu nội dung: Nhanh chóng, thường xuyên và với phương châm “trăm nghe không bằng một thấy”. Với 90% lượng thông tin được chuyển đến não của bạn là qua thị giác, bạn có thể nâng cấp thương hiệu của mình bằng cách dành nhiều thời gian hơn để chỉ cho mọi người thấy những việc bạn đang làm, thay vì đơn thuần nói với họ về chúng. Nguyên lý này không chỉ đúng với website, công ty làm seo mà với tất cả các phương tiện truyền thông của bạn: Nội dung bằng mắt không chỉ dễ tiêu hóa, mà còn dễ chia sẻ hơn rất nhiều.

Marketing đa phương tiện” từng có nghĩa là đảm bảo các quảng cáo trên giấy, TV và radio của bạn được thống nhất với nhau. Ngày nay, khách hàng có nhiều phương tiện hơn bao giờ hết để tương tác với thương hiệu của bạn, do đó việc tạo ra một trải nghiệm marketing tích hợp chính là bước đi đúng đắn, từ xã hội đến tìm kiếm, tự động hóa đến phân tích, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Nói một cách đơn giản, seo web giá rẻ bạn không thể chỉ tập trung vào một yếu tố trong marketing và bỏ qua phần còn lại. Những khách hàng tiềm năng, khách hàng tương lai và khách hàng hiện tại mong muốn một trải nghiệm tích hợp toàn diện với thương hiệu của bạn, và nếu công ty bạn không cung cấp được, thì đối thủ của bạn sẽ làm việc đó. Dưới đây là sáu sai lầm mà hầu hết các marketer đều mắc phải hằng ngày, và một số gợi ý về cách giải quyết chúng.
1. Marketing thiếu một chiến lược nội dung (hoặc với một chiến lược tẻ nhạt)
Nếu câu thần chú dành cho những người bán hàng kỳ cựu là “luôn luôn gần gũi”, thì câu thần chú trong thời kỳ hiện đại dành cho các marketer là “luôn luôn công khai”. Như David Meeman Scott đã từng nói, “Trên mạng, bạn chính là những gì bạn công khai”, do đó các thương hiệu thiếu một chiến lược nội dung kỹ thuật số giống như đang chơi trò đuổi bắt. Điển hình, các marketer tham gia cuộc chạy đua mà không có một kế hoạch nội dung cụ thể cũng nghĩa là không có nguồn cảm hứng (doanh nghiệp của tôi thật nhàm chán, sẽ chẳng có ai thèm đọc những nội dung này) hay thiếu nguồn lực. Nhưng bạn không cần một đội ngũ người viết hùng hậu để tạo ra một chiến lược nội dung hiệu quả: Điều bạn thực sự cần là một cam kết mang lại cho khách hàng tiềm năng, báo giá seo tổng thể khách hàng tương lai và khách hàng hiện tại của bạn những nội dung mà họ không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.
Cần động lực ư? Hãy nghiên cứu trang Pinterest của GE, blog Zappos, tài khoản Twitter của Aaron Levie hoặc Facebook page của GrubHub. Tất cả chúng đều là những ví dụ điển hình nhắc nhở ta rằng nội dung của bạn, bất kể ngành kinh doanh và quy mô công ty, không nhất thiết phải tẻ nhạt hay ở trình độ Hollywood để đạt được hiệu quả.
2. Cung cấp nội dung không có bối cảnh
Một số thương hiệu có chiến lược nội dung, nhưng họ đang chơi đùa với một căn phòng trống bởi họ không hiểu gì về khán giả của họ. Ví dụ điển hình: Một nghiên cứu của Razorfish tính toán rằng chỉ có 38% marketer có khả năng phân biệt khách hàng tương lai với khách hàng hiện tại để tiến hành marketing tập trung. Đối với khách hàng, đào tạo seo chuyên sâu chẳng có gì khó chịu hơn việc bị buộc phải mua những sản phẩm mà họ đã có, vì thế thay vì cứ đui mù, hãy sử dụng các công cụ và công nghệ đánh giá tình hình bạn quảng bá đến mọi người ở mọi giai đoạn của chiếc phễu marketing.
Nó có thể mở đầu từ đơn giản (với những Call-To-Action khác nhau dựa trên giai đoạn vòng đời của một con người), nhưng cuối cùng nó sẽ bao gồm toàn bộ chiến lược web của bạn, và rồi mỗi phần nội dung bạn chỉ ra cho một khách hàng tương lai sẽ nằm trong bối cảnh tương tác của họ với thương hiệu của bạn cho đến nay. Tất nhiên, Amazon đã xây dựng được một ngành kinh doanh trên nền tảng nhận thức này, nhưng bài học là dành cho tất cả chúng ta – kết hợp nội dung với bối cảnh chính là món nước sốt bí mật cho một trải nghiệm web riêng biệt và đáng yêu hơn dành cho khách hàng của bạn.
3. Không ngừng nói (hoặc tweet) về bản than
Chúng ta thường khó chịu khi một vị khách mời tại bữa tiệc cocktail luôn miệng nói về công việc, cuộc sống và thói quen của anh ta mà chẳng thèm quan tâm đến những người còn lại. Ấy thế mà, khi nhắc đến các phương tiện truyền thông, các marketer lại tự cho rằng khách hàng lúc nào cũng muốn nghe về công ty: Đó đơn giản không phải là vấn đề. Các thương hiệu hàng đầu thường đầu tư 70-80% thời gian vào việc thảo luận các nội dung mang lại lợi ích cho cuộc sống, khóa học về seo công việc hay giải trí của nhóm khách hàng trọng tâm của họ – chỉ có 20-30% còn lại là đề cập đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Đặc biệt là với các phương tiện truyền thông đại chúng, hãy dành nhiều thời gian nhất có thể để lắng nghe khi bạn nói chuyện.
Hãy theo dõi xem khách hàng của bạn đang nói gì về trải nghiệm của họ, khi họ đang tương tác với thương hiệu của bạn, và loại hình nội dung nào thu hút tốt nhất các cuộc bàn luận và chia sẻ xã hội, rồi điều chỉnh theo đó.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Kim Ngân ) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )
Website : http://landtech.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét