Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

"Vũ khí" mới cần chú ý ngoài Ranking phần 1

Với các thuật toán ngày càng thông minh của Google, dịch vụ seo top 1 để đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm là một điều khó khăn. Tuy nhiên hãy thử tách mình ra khỏi bảng xếp hạng, mở rộng tầm nhìn đến các số liệu đa dạng hơn như lưu lượng tìm kiếm, bảng xếp hạng tổng hợp và sự đa dạng traffic.
Vấn đề với Metrics (số liệu)
Khi nói tới analytics, chúng ta có một thói quen rất xấu, chúng ta chấp nhận tình trạng hiện tại với sự tin tưởng tuyệt đối cho đến khi một ai đó tìm ra metric tốt hơn, và khi đó nó lại trở thành hiện trạng mới, công ty nào làm seo tốt xấu hổ cho những ai cứ bám theo các số liệu cũ. Lịch sử của phân tích web sẽ trông như thế này, nếu tôi đơn giản hóa nó:

Chúng tôi di chuyển từ số khách truy cập đến các trang được truy cập duy nhất và cuối cùng là các số liệu chuyển đổi, loại bỏ các số liệu cũ trong các bước tiếp theo. Phân tích của chúng tôi có được cải thiện? Hoàn toàn, nhưng mỗi cải tiến không làm mất giá trị của các bước cũ. Biết có biết bao nhiêu người truy cập đến trang web của bạn là rất tốt, nhưng bạn cần phải biết bao nhiêu trang họ đã xem và họ đã làm gì trong thời gian ở trên web của bạn. Theo dõi/ chuyển đổi là tuyệt vời, seo website giá rẻ nhất nhưng số lượng đó lớn hay nhỏ? Bạn không có chuyển đổi, hoặc bạn không nhận được nhiều người đến trang web của bạn đủ để phân tích?
Làm thế nào để nâng cao phương pháp tiếp cận mà không cần nhìn vào các số liệu “bên dưới”? Dưới đây là bốn nhóm số liệu tôi nghĩ rằng bạn cần phải biết, cho cả việc tách ra khỏi bảng xếp hạng đồng thời học cách đánh giá cao chúng nhiều hơn.
1. Lưu lượng Tìm kiếm tổng thể
Kết quả cuối cùng của bảng xếp hạng là gì? Hy vọng rằng, đó là lưu lượng truy cập tìm kiếm đến trang web của bạn. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu ở đó. Phần tốt nhất của lưu lượng truy cập tìm kiếm tổng thể là nó về cơ bản kết hợp ba số liệu khác:
Thêm một lần nữa, mong hãy bỏ qua cho tôi về sự đơn giản hóa. Lưu lượng tìm kiếm tổng thể bao gồm: số lượng từ khóa, xếp hạng, và báo giá dịch vụ seo click vào thông qua (CTR), nó có một số lợi ích rõ ràng:
Traffic là thực tế trong khi xếp hạng là tiềm năng
Tổng thể traffic dễ dàng để báo cáo và hiểu
Bạn có thể nhanh chóng xác định các xu hướng theo thời gian.
Tôi vẩn tin rằng tất cả 3 trong số vấn đề được đề cập ở trên (số lượng, xếp hạng, CTR) là vấn đề cá nhân nhưng tổng thể lưu lượng truy cập là một cách nhìn thấy thành công Seo của bạn và nó bị bỏ qua một cách kì quặc.
Vị trí xếp hạng của một từ khóa duy nhất chỉ là một mảnh nhỏ trong bức tranh tổng thể và nó có thể dao động tự nhiên. Vì vậy tại sao không nhìn vào bảng xếp hạng của một nhóm các từ khóa? AJ Kohn đã có một bài viết tuyệt vời về ý tưởng này, ông gọi đó là “rank indexes” (chỉ số xếp hạng)
Có rất nhiều cách để tạo ra và tính toán một chỉ số xếp hạng bằng toán học, nhưng chỉ cần dùng một khái niệm đơn giản là đủ. Hãy nghĩ về nó như một chỉ số chứng khoán , đào tạo seo website bạn tạo một nhóm từ khóa tương tự và theo dõi sự tăng giảm như thế nào. Điều này có thể giúp tạo nên một bảng xếp hạng trung bình hoặc trung bình có trọng số, hoặc thậm chí có thể biến nó thành một số tiền hoặc phạm vi 1-100
Những điều tôi thích về chỉ số thứ hạng là nó có thể loại bỏ các thông tin nhiễu từ bảng xếp hạng cho 1 từ khóa duy nhất. Nó cũng rất tốt để giao cho một người có trình độ thấp. Thật dễ dàng để tạo ra chỉ số xếp hạng theo chủ để. Dưới đây là một vài ý kiến:
Từ khóa thương hiệu vs không thương hiệu
Từ khóa chính vs từ khóa dài
Ý nghĩa (lưu lượng, giao dịch, thông tin)
Tốt hơn là tạo ra nhiều hơn một chỉ số xếp hạng. Mỗi bảng xếp hạng khóa học seo ở đâu tốt có thể trình bày một cái nhìn nhanh chóng nhưng duy nhất của hiệu suất tổng thể của bạn và có thể có liên quan cho các nhóm khác nhau.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét