Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

7 sai lầm trong quá trình làm Business Blog

Kể từ khi blog trở nên phổ biến, dịch vụ seo tại hà nội nhiều người nghĩ rằng viết blog thì dễ dàng. Điều này có thể là một sai lầm nghiêm trọng, đặc biệt với các doanh nghiệp có ý nghĩ như vậy.
Sự thật đơn giản là,  blog của bạn có thể là một kênh marketing vô cùng hiệu quả trên ngón tay của bạn. Những thương hiệu thành công nhất đều dùng blog để tăng lượng truy cập, cải thiện mối quan hệ, xây dựng cộng đồng và công ty seo hà nội tất cả những điều cần thiết cho sự thành công của thương hiệu của họ.
Landtech gợi ý bạn những sai lầm khi nhiều doanh nghiệp làm blog hay mắc phải. Nếu bạn mắc phải những lỗi này, nó có thể ảnh hưởng xấu đến blog của bạn ngay từ khi bắt đầu. Tin tốt lành là, vẫn còn nhiều thời gian để bạn khắc phục nó.

1. Không làm gì cho nó cả ( không đủ sự cập nhật thường xuyên)
Để thực sự khiến blog hoạt động hiệu quả, bạn cần phải phát triển một kế hoạch cập nhật nội dung thường xuyên. Bạn chỉ đăng khi nào thấy cần là chưa đủ.. Bạn phải làm nó theo cái cách mà người đọc và khách hàng tiềm năng đang mong đợi.
Điều này không có nghĩa là bạn phải đăng blog mỗi ngày, seo từ khóa giá rẻ nhưng mà bạn phải cập nhật thường xuyên, một tuần 1 lần, hai tuần 1 lần hay một tháng một lần, tùy thuộc tình hình cụ thể.
Hãy tạo một lịch cho blog của bạn và đội ngũ của bạn để chắc chắn ràng bạn có những bài đăng mới trên nền tảng cố định, thường xuyên.
2. Không sử dụng các công thức đã được chứng minh
Blog thành công không chỉ đơn giản là viết bài đăng, click đăng lên, và cho xong một ngày. Những cái đó không hiệu quả. Cái hiệu quả ở đây là sử dụng những công thức nội dung đã được chứng minh là hiệu quả có thể tăng lưu lượng, báo giá seo web cải thiện mối quan hệ, xây dựng cộng đồng quan tâm.
Dưới đây là một số dạng nội dung khác nhau khá hiệu quả:
Những hướng dẫn
Những nội dung dạng danh sách
Inforgraphic( nội dung bằng hình)
Nội dung so sánh
Nội dung tổng hợp ý kiến chuyên gia
Chìa khóa cho sự thành công là hãy kết hợp chúng: lập 1 kế hoạch thời gian cho từng loại nội dung, hoặc kết hợp chúng trong cùng 1 bài đăng, từ đó sẽ tăng cường hiệu quả của blog bạn.
3. Tạo ra những nội dung nhàm chán
Ai lại muốn đọc những nội dung nhàm chán? Không ai cả. Không cứ phải một sản phẩm hay dịch vụ trông có vẻ nhàm chán thì bạn phải viết về nó một cách nhạt nhẽo. Thực tế, rất nhiều thương hiệu thành công bằng việc tạo ra những nội dung sáng tạo, thú vị, hữu ích về mặt thông tin, mang tính giáo dục..Vậy bạn nên làm gì? Đầu tiên, đào tạo seo hà nội hãy vượt ra những suy nghĩ thông thường và học cách sáng tạo. Thiết kế web chuẩn SEO gợi ý bạn một số cách có thể sáng tạo, ví dụ cụ thể ở chủ đề rất phổ thông là “ cốc cà phê”:
Chúng ta làm thế nào có một cốc cà phê ngon tuyệt?
Những loại cốc cà phê nào được truyền cảm hứng từ phim ảnh, truyền hình, thời trang...?
Làm thế nào bạn có thể di chuyển nhanh mà không làm đổ cốc cà phê
Dĩ nhiên là còn có nhiều cách để triển khai các ý tưởng sáng tạo để bạn tạo ra các nội dung sáng tạo như là tổ chức các cuộc thi, các nội dung mang phong cách địa phương, case study, inforgraphic..cho người đọc và khách hàng.
4. Tiêu đề nhàm chán
Có một quy luật bất di bất dịch mang tính toàn cầu: nếu tiêu đề nghe không hấp dẫn, thì không có ai muốn đọc chúng hết. Theo Thiết kế web chuẩn SEO, có những yếu tố bạn nên đưa vào để hấp dẫn ngay từ đầu: cảm xúc, nội dung, chủ đề, định dạng, cam kết... Bên cạnh đó, các con số, yếu tố độc đáo, những tính từ so sánh mạnh như là “ tuyệt vời, đầy cảm hứng, tốt lành” cũng có thể gây chú ý.
5. Không kết nối với người có tầm ảnh hưởng
Người có tầm ảnh hưởng là một trong những “ kênh” quảng bá hiện đại trong thế giới marketing. Họ có thể tạo ra những tác động to lớn và khóa học đào tạo seo tích cực cho blog của bạn. Một trong những cách thu hút lượng truy cập vào blog bạn là khiến họ đề cập hoặc liên kết link đến blog của bạn. Bằng cách này, nguồn độc giả của họ sẽ có khả năng trở thành độc giả của bạn.
6. Bỏ qua sự quan trọng của Visuals
Hiệu ứng hình ảnh rất quan trọng trong blog. Bạn nên đưa vào nội dung blog của bạn những hình thức khác nhau như là đồ thị, video, pdf, audio, slides...để thu hút nhiều người đọc hơn.
7. Không quảng bá blog của bạn
Viết ra những bài blog hay là một chuyện, chuyện khác là bạn phải đánh giá đúng tầm quan trọng của việc quảng bá đó. Bạn nên dành 20% thời gian để sáng tạo nội dung và 80% thời gian để quảng bá nó. Trừ khi bạn đã là một blogger nổi tiếng trong lĩnh vực của bạn, còn không lưu lượng truy cập không tự động xuất hiện và đến blog của bạn. Thiết kế web chuẩn SEO gợi ý bạn một số bí quyết:
Hãy chia sẻ nội dung của bạn trên một số kênh, bao gồm Social Media.
Hãy tạo nội dung ở phiên bản video, slideshares, infographic, ebooks
Tối ưu marketing qua email để có nguồn subcribers
Đề cập đến những người có ảnh hưởng mà bạn đã kết nối trên blog  của bạn vào nội dung của bạn, và cho họ biết.
Tạo quảng cáo trên Social Media ( khá tốn kém)
Tăng cường quảng bá, quảng bá và bạn sẽ không sai lầm đâu khi có nhiều lượng truy cập vào blog banh. Hãy chuẩn bị chu đáo vì đây là một chiến lược quảng bá lâu dài và thường xuyên, nên kiên nhẫn chính là chìa khóa của thành công.
Tạm kết
Cho dù blog của bạn mới tạo hay bạn đã khá thông thạo trong việc viết blog rồi, thì việc cải thiện và nâng tầm nó không bao giờ là quá trễ cả. Việc khắc phục những sai lầm và phát triển việc viết blog lên tầm cao mới sẽ mang đến nhiều lượng truy cập, cải thiện mối quan hệ với công chúng, và xây dựng hình ảnh thương hiệu bạn. Hãy cố gắng tránh xa các sai lầm ngớ ngẩn và bạn sẽ thấy sự tiến triển vượt bậc từ Business Blog của bạn theo thời gian.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Kim Ngân ) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét