Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Áp dụng đòn tâm lý trong truyền thông xã hội Phần 1

Một nghiên cứu của Microsoft chỉ ra ba chế độ chú ý bản năng phản ánh cách sử dụng các công nghệ kỹ thuật số của người dùng. Một trong số đó được gọi là chế độ chú ý “thuận cả hai tay”, dịch vụ seo web giá rẻ khi mà chúng ta “pha trộn” các công việc với nhau trên các thiết bị. Chúng ta sẽ có cảm giác tăng cường năng suất khi làm nhiều việc cùng một lúc như vậy, tuy nhiên thực tế có đúng như vậy không lại là một tranh luận hoàn toàn khác

Chúng ta hay nói đùa với nhau về thói “nghiện” Snapchat hay Instagram, nhưng ít ai nghĩ đến việc các phương tiện truyền thông xã hội đang thay đổi không chỉ hành vi tức thời của con người mà còn nhiều hơn thế.
Hãy thử nhìn lại: chúng ta rất thường xuyên thấy những quảng cáo thương mại sử dụng ý tưởng minh họa từ việc ảnh hưởng của công ty seo giá rẻ các chất kích thích bất hợp pháp lên não bộ. Nhưng đâu có ai nói về những thứ tưởng chừng vô thưởng vô phạt như các phương tiện truyền thông xã hội cũng có tác động tương tự lên tâm trí và hành vi của mọi người. Dưới góc độ của các nhà làm Marketing, đây là vấn đề rất đáng lưu tâm.
Bất cứ sự tương tác nào giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội đều tác động đến nhận thức chủ động và bị động của họ về thương hiệu của bạn. Có thể bạn đã biết điều đó rồi, nhưng bạn không biết tương tác đó được hoàn thiện đến mức nào, và sẽ đi tới đâu.
Nhiều nghiên cứu cho thấy sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội thực sự kích thích sản xuất dopamine, mang đến cho bạn những trải nghiệm cảm xúc tích cực vô cùng mạnh mẽ mỗi lúc bạn đăng một trạng thái, thích, bình luận, chia sẻ các bài đăng khác… Thực tế, seo online có nhiều thứ đang diễn ra trong tâm trí mỗi người dùng mạng xã hội hơn ta tưởng, chúng ta hãy cùng khám phá một số khái niệm tâm lý có liên quan đến chủ đề này.
5 khái niệm tâm lý đẩy mạnh chiến lược truyền thông xã hội của bạn:
1. Lo lắng về vị thế (Status Anxiety)
Tại thời điểm này, chúng ta đã xác định được rằng các phương tiện truyền thông xã hội có thể làm cho con người lo lắng hoặc kích động cảm xúc tiêu cực … nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta phải sử dụng nó cho mục đích tiêu cực. Cũng giống như việc chúng ta đã tìm thấy cách tích cực để thể hiện các khái niệm về FOMO, chúng ta có thể làm tương tự cho hội chứng “lo lắng về vị thế” này.
Điều cần biết là: Con người đã có những lo lắng về vị thế nhất định cho đến khi chúng ta đã hình thành bộ lạc và báo giá dịch vụ seo tập hợp thành nhóm. Chúng ta có nhu cầu cao về việc được đón nhận. Chúng ta mong muốn mình được chào đón. Chúng ta muốn được coi là thông minh, hấp dẫn và hài hước. Và chúng ta muốn được xem như là một thành viên quan trọng của nhóm.
Về cơ bản, chúng ta muốn thương hiệu của được yêu mến – và chúng ta cũng muốn được “thích” trên phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng khi bạn được “thích”, chia sẻ, tương tác càng nhiều thì càng giống con đường hai chiều: bạn phải “thích” lại người khác, và làm cho họ cảm thấy hài long về các tương tác đạt được với thương hiệu. Bạn cần phải làm gì đó để họ cảm thấy mình được “nâng cao vị thế” trong cùng một nhóm.
Với các nhà làm Marketing, đào tạo seo miễn phí tại hà nội điều này có nghĩa bạn có thể khen thưởng hoặc gửi lời cảm ơn tới những khách hàng quan trọng trên phương tiện truyền thông xã hội. Bên cạnh đó, hãy cung cấp cho họ một đặc quyền hữu hạn nào đó như những lời mời độc quyền hoặc nội dung đặc biệt nào đó.
Những người nhận được phần thưởng trực tiếp sẽ ngay lập tức cảm thấy hạnh phúc, họ sẽ chia sẻ và người khác có thể thấy lo lắng vì vị thế và cảm giác bị bỏ rơi – có thể làm dấy lên sự vận động tham gia mới cho chiến dịch của bạn.
2. Neuroplasticity (Cơ chế thần kinh mềm dẻo)
Bộ não con người không ngừng thay đổi hành vi và phản ứng của nó theo các kích thích dựa trên những trải nghiệm mới – điều này không có gì phải bàn cãi. Sự phát triển của Internet (đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội) đã buộc não bộ của chúng ta trở nên thích nghi hơn.
Loại tiến hóa này được gọi là “Cơ chế thần kinh mềm dẻo”. Công nghệ càng phát triển, ảnh hưởng của nó lên cơ chế này càng mạnh theo trong 1-2 thập kỉ qua. Đối với các nhà Marketing, giao điểm của cơ chế thần kinh mềm dẻo và truyền thông xã hội có thể gói gọn trong câu sau:
Khả năng chú ý giảm = thông điệp cần rõ ràng và dễ hiểu hơn.
Sự “tấn công” hàng loạt của thông tin đến từ các nền tảng và thiết bị khác nhau khiến khả năng tập trung chú ý của chúng ta càng ngày càng bị chia nhỏ. Trong thực tế, một nghiên cứu của Microsoft cho rằng con người có xu hướng mất tập trung chỉ sau tám giây.
Sự “tấn công” hàng loạt của thông tin đến từ các nền tảng và thiết bị khác nhau khiến khả năng tập trung chú ý của chúng ta càng ngày càng bị chia nhỏ.
Đối với các nhà Marketing, điều này có nghĩa là cần tìm cách để đưa ra thông điệp dễ hiểu mà vẫn đủ nổi bật để nắm bắt được sự quan tâm của khán giả. Để hiểu rõ hơn về việc làm thế nào để tạo ra những thông điệp như vậy, hãy thử đọc các bài viết về bí quyết xây dựng nội dung của Landtech.
Đa nhiệm tăng = nhu cầu về tiếp thị đa kênh.
Xã hội của chúng ta đang ngày càng trở nên “đa nhiệm”. Khả năng thực hiện nhiều công việc một lúc và tương tác theo nhiều cách khác nhau khóa học seo tại hà nội trong cùng một thời điểm đã khiến não bộ của chúng ta dần trở nên nhạy bén và linh hoạt không ngừng.
Một nghiên cứu của Microsoft chỉ ra ba chế độ chú ý bản năng phản ánh cách sử dụng các công nghệ kỹ thuật số của người dùng. Một trong số đó được gọi là chế độ chú ý “thuận cả hai tay”, khi mà chúng ta “pha trộn” các công việc với nhau trên các thiết bị. Chúng ta sẽ có cảm giác tăng cường năng suất khi làm nhiều việc cùng một lúc như vậy, tuy nhiên thực tế có đúng như vậy không lại là một tranh luận hoàn toàn khác.
Với các nhà làm Marketing, mong muốn này đang trở thành một thử thách thú vị. Và kết quả là chúng ta có cảm ứng đa điểm hay trải nghiệm đa kênh trong nỗ lực ghi dấu ấn với người tiêu dùng. Để có thể vạch ra một chiến lược truyền thông xã hội trải dài trên nhiều nền tảng, hãy tìm đọc những bài viết hữu ích trên blog Subiz về cách làm Marketing trên Facebook, Twitter và Instagram.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Kim Ngân ) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )
Website : http://landtech.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét