Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Content Marketing với hình ảnh minh họa trực quan Phần 2

Hình mẫu (Archetype): Xây dựng bức chân dung
Có rất nhiều nhân vật đáng nhớ trong thế giới marketing ngày nay, dịch vụ seo web như Steve Jobs, Richard Branson and Jeff Bezos. Đó đều là những người đầy quyền năng đã tiếp “nhiên liệu” cho câu chuyện họ kể bằng cách hiện thân như một hình mẫu có liên quan, ví dụ như Người hùng, Người khám phá hay Người đặt luật chơi. Các công ty sở hữu lãnh đạo nổi tiếng có thể nâng tầm hình mẫu để tăng sức ảnh hưởng củ“Chúng ta muốn phóng to hình ảnh để thấy mọi thứ càng chi tiết càng tốt. Chúng ta muốn vượt ra ngoài các điểm ảnh, seo giá rẻ nhất muốn được ngửi và chạm. Một cuộc cách mạng về hình ảnh phải nhằm đạt được các mục đích kể trên, bao gồm tất cả ảnh hưởng lên ký ức của người xem, cảm giác và kinh nghiệm từ quá khứ nhằm xây dựng kết nối mạnh mẽ hơn trong não bộ. Phần lý trí có thể đã “bội thực” thông tin nhưng phần cảm xúc vẫn luôn cần được kích thích nhiều hơn mỗi ngày.”a thương hiệu.
Tuy nhiên, các công ty không có những nhà điều hành nức tiếng vẫn có thể nâng cấp sức mạnh của nguyên mẫu thông qua các công cụ trực quan. Hãy thử nhìn vào 3 ví dụ dưới đây:
Jeep: Người khám phá. Tìm kiếm những cung đường mới và khám phá các địa điểm thú vị.
PBS: Nhà hiền triết. Thấu hiểu thế giới và những địa điểm bên trong.
Harley-Davidson: Kẻ nổi loạn. Phá vỡ mọi quy tắc, dấn thân vào hiểm nguy và thể hiện cái tôi cá nhân.

Theo như Getty và NewsCred:
“Các hình mẫu đang phủ sóng mạnh mẽ hiện nay. Những hình mẫu thương hiệu thích đáng nhất hiện nay có thể kể đến là Caregiver, Jester, Lover, Outlaw, Explorer, Creator, Hero, Magician, Sage, Ruler, Innocent và Everyman. Dựa trên việc thấu hiểu những câu chuyện có tính hình tượng liên quan tới văn hóa và giá trị, các thương hiệu có thể tạo ra những nội dung tương tác và công ty seo uy tín kết nối tốt hơn với người đọc. Sẽ thật tuyệt khi bạn sáng tạo một hình ảnh trường tồn cùng thời gian hay lan tỏa trên toàn cầu.”
Harley-Davidson gợi lên nguyên mẫu có tính hình tượng trong một Infographic được tạo nên bởi nghiên cứu liên quan tới những người phụ nữ lái xe Harley.
Sự phù hợp: Ranh giới giữa xuất sắc và tầm thường
Bạn đã làm marketing gắn kết với địa phương, báo giá seo web văn hóa và tương tác thời gian thực hay chưa? Nếu có, bạn hẳn đã hiểu rõ sức mạnh của sự phù hợp – sức mạnh trong việc kể chuyện bằng hình ảnh trực quan.
Theo như Getty và NewsCred:
“Sự khác biệt giữa một bức ảnh tuyệt vời và một bức ảnh đáng quên nằm ở chỗ việc bức ảnh đó có phù hợp với bạn vào thời điểm đó hay không, bạn biết điều này khi bạn nhìn vào nó. Đó là lý do vì sao bạn cần phải giữ cho thương hiệu của mình xếp hàng đầu trong tâm trí người dùng, vượt lên khỏi đám đông, truyền tải nội dung có tính địa phương hóa theo thời gian thực. Hãy thấu hiểu khách hàng, tin tưởng họ và dần đi vào tâm trí họ một cách tự nhiên. Để kết nối với khách hàng, bạn nên chọn những bức ảnh biểu thị khoảnh khắc cuộc sống thực và tạo các mối liên hệ phù hợp với cách chúng ta sống ngày nay.”
Dưới đây là 1 số công cụ trực quan thường thấy nhất hiện nay:
Infographic. Thông tin sẽ được thể hiện dưới dạng đồ họa nên rất dễ đón nhận, đào tạo seo tại hà nội dễ hiểu và gây hứng thú cho người xem. Hơn thế nữa, chúng còn được chia sẻ rộng rãi qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram. Các công ty có thể thêm logo một cách khéo léo mà không khiến người xem cảm thấy khó chịu và sau đó chờ đợi hiệu ứng lan truyền từ Infographic.
Trình chiếu slide (Slideshows). Mặc dù mỗi trang slide đều có thể đạt được hiệu quả một cách riêng lẻ, trình chiếu chuỗi slide đạt ưu thế trong việc kết nối nhiều hình ảnh lại với nhau. Do đó, lượng thông tin truyền tải tới khách hàng đối với trình chiếu slide sẽ nhiều hơn so với Infographic hay từng hình ảnh riêng biệt. Truy cập thu thập từ trình chiếu slide có thể được định hướng, ví dụ trên những nền tảng như SlideShare. Các công ty nên tận dụng các nội dung sẵn có để tạo nên bản trình chiếu silde hoàn chỉnh.
Video. Không ai có thể phủ nhận sức mạnh của video. Video ngày càng phát triển mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây và chưa có dấu hiệu dừng lại. Các doanh nghiệp có khả năng tạo ra những video phù hợp với rất nhiều hoàn cảnh và khóa học seo pro sản phẩm khác nhau, sau đó đăng tải lên Youtube hay Vimeo. Ngoài ra, bạn còn có thể chia sẻ đường dẫn tới video này tại các trang mạng xã hội.
Dữ liệu trực quan. Những bảng biểu nhàm chán không còn là cách thể hiện nội dung hấp dẫn ngày nay nữa. Giờ đây, bạn có thể “biến tấu” nội dung theo một cách hấp dẫn và sáng tạo hơn. Việc làm trực quan hóa dữ liệu biến một bảng tính đơn giản trở nên đáng nhớ.
Tạm kết
Không thể phủ nhận rằng chúng ta đang sống ở một thời đại mà những phù thủy hình ảnh và người tạo xu hướng công cụ trực quan nắm trong tay sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Bạn hoàn toàn có thể gia nhập đội ngũ đó bằng cách gửi đi thông điệp qua các hình ảnh. Khi được sử dụng đúng cách, học seo cấp tốc sức mạnh của nội dung biểu thị bằng hình ảnh trực quan sẽ vượt lên trên cả ngàn từ ngữ.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Kim Ngân ) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Website : http://landtechgroup.org/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét