Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Hướng dẫn sử dụng số liệu phân tích SEO vào website

Để thực hiện chiến lược SEO hiệu quả bạn cần hiểu và dịch vụ seo top 1 ứng dụng các số liệu phân tích SEO vào website của mình. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những định hướng thông dụng nhất thu về từ các số liệu phân tích website đồng thời cải thiện chiến lược SEO của bạn.
Biến động
Số lượng các liên kết và trang web trên công cụ tìm kiếm
Những con số được báo cáo trong truy vấn "site:" và "link:" hiếm khi chính xác, do đó bạn không nên quá lo lắng khi các con số này tăng giảm đột biến nếu không có dấu hiệu của sự suy giảm lưu lượng truy cập. Chẳng hạn như vào một ngày nào đó Yahoo! thống báo số liên kết đến tên miền SEOmoz.org giao động từ 800,000 đến 2 triệu và thực tế không thể có được seo giá rẻ hoặc mất đi ngần nấy liên kết chỉ trong một ngày. Những chỉ số biến động mạnh của Yahooo! cho thấy họ phản ánh rất kém sự thay đổi liên kết của một website bất kỳ.
Nếu bạn thấy số lượng backlink và số trang con được đánh chỉ mục sụt giảm nghiêm trọng, kèm theo đó là lưu lượng truy cập thông qua các máy tìm kiếm cũng giảm. Có 2 khả năng: Một là bạn đã đánh mất link juice-giá trị liên kết (hãy thử kiểm tra những backlink quan trọng có còn tồn tại không). Hai là bạn đã bị loại khỏi danh mục của máy tìm kiếm vì penalty, hacking, phần mềm độc hại,.. Để xác định đâu là nguyên nhân tiềm ẩn công ty seo tốt nhất bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích SEO trên website đông thời kết hợp với Webmaster Tools của Google.

Sụt giảm lưu lượng truy cập từ một công cụ tìm kiếm
Nếu lưu lượng truy cập thông qua một máy tìm kiếm cụ thể ít hơn so với số lượt truy vấn, có thể có những khả năng sau xảy ra:
1. Bạn có thể đã bị phạt penalty vì sử dụng các thủ thuật SEO không chính thống hoặc chất lượng nội dung không đảm bảo.
2. Bạn có thể đã cô tình chặn các crawler của công cụ tìm kiếm bằng tệp tin robots.txt hoặc thẻ meta robot. Xem lại chúng và theo dõi Webmaster Tools để tìm ra nguyên nhân.
3. Công cụ này đã thay đổi thuật toán và website của bạn không còn phù hợp nữa. Trong trường hợp này, khả năng cao các backlink đến site của bạn đã bị giảm giá trị (vì nhiều lý do). Đặc biệt là các website tham gia những chiến dịch xây dựng liên kết có chất lựơng trung bình và kém.
“Hãy xác định vấn đề có khả năng cao nhất và bảng báo giá dịch vụ seo tiến hành điều tra kỹ lưỡng. Các diễn đàn như Cre8asit, HighRankings và Google’s Group dành cho webmaster có thể giúp ích cho bạn.”
Sụt giảm lưu lượng truy cập từ nhiều công cụ tìm kiếm
Nguyên nhân cao có thể là do bạn đã vô tình làm gì đó trên website khiến các crawler không thể thu thập hoặc ngưng việc đánh chỉ mục. Có thể là do robots.txt hoặc các thẻ meta robot, hoặc do vấn đề nào đó với hosting/ thời gian vận hành, đào tạo seo google các vấn đề DNS (phân giải tên miền), hoặc các trục trặc kĩ thuật khác. Hãy liên hệ với người quản trị hệ thống của bạn, người phát triển và/ hay người cung cấp hosting, sau đó xem lại các tài khoản trên Webmaster Tools đồng thời sử dụng công cụ phân tích để xác định vấn đề.
Sự thay đổi lên xuống thứ hạng của một hoặc vài từ khóa có thể xuất hiện hàng triệu lần trên hàng triệu trang trong chỉ một ngày không phải là vấn đề quá đáng lo. Nguyên nhân có thể đến bởi các thuật toán xếp hạng thay đổi, đối thủ cạnh tranh của bạn có thêm hoặc giảm bớt liên kết (thường liên quan đến onpage) và sự thay đổi danh mục của các máy tìm kiếm (thỉnh thoảng họ phạm lỗi trong việc thu thập, lập chỉ mục hoặc xếp hạng). Khi thứ hang đang cao mà bị đánh tụt nghiêm trong, bạn nên coi lại onpage (bạn có lạm dụng quá không?) hay bạn có hành động nào đó đi ngược qui tắc (như ngụy trang, nhồi nhét từ khóa, v.v.?), đồng thời xem thủ backlink của site tăng hay giảm. Lưu ý ràng đối với một nội dung mới, sẽ có sự tăng hạng cao tạm thời nhưng sau đó sẽ bị đánh sụt lưu lượng truy cập, đây là một vấn đề thường gặp trong SEO. Chúng thường được gọi là hiện tượng "luồng gió mới".
Bạn không cần quá bận tâm đến những biến động nhỏ. Với các trường hợp nghiêm trọng, khóa học làm seo đùng quá vội vàng phán xét điều gì mà hãy đợi vài ba ngày. Nếu bạn đang điều hành một website mới hoặc đang trong quá trình xây dựng liên kết và tiếp thị râm rộ, những dao động tăng giảm như thế này càng hết sức bình thường. Do đó, hãy đơn thuần chấp nhận và tiếp tục làm việc nhé!
Hãy lạc quan
Backlink gia tăng, nhưng thứ hạng trang không tăng
Thường những quản trị web đều mong rằng, nếu họ thực hiện các kĩ thuật SEO “chính thống” – như tối ưu hóa trên trang, thu nhận liên kết,..., họ sẽ đạt được kết quả ngay lập tức. Tuy nhiên trong thực tế điều này khó xảy ra. Đặc biệt đối với các website có nội dung mới đang phải cạnh tranh khốc liệt, việc xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm đòi hỏi nhiều thời gian và thậm chí việc có được các backlink chất lượng cao cũng không phải là thần dược giúp bạn tăng tốc lên top.
Hãy nhớ rằng các công cụ tìm kiếm không học seo giá rẻ những cần thời gian để thu thập các trang nơi bạn đặt liên kết, mà còn cần thời gian để đánh chỉ mục và xử lí chúng – website của bạn được cải thiện đồng nghĩa với việc các công cụ tìm kiếm có thể mất nhiều ngày và thậm chí nhiều tuần sử dụng danh mục delta để phân tích độ tươi mới, các số liệu thống kê và thứ hạng (những thứ bạn đang tìm kiếm).
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét