Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Áp dụng đòn tâm lý trong truyền thông xã hội Phần 2

3. Hội chứng sợ bị lãng quên (FOMO: Fear Of Missing Out)
Khái niệm này không mới, nhưng nó đã phát triển đáng kể từ khi chúng ta bắt đầu chia sẻ mọi hoạt động của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng giờ đây, dịch vụ seo website giá rẻ nhất chẳng cần đợi đến khi nhìn bạn bè chúng ta thông báo rằng họ đang làm việc này việc kia mà hội chứng này mới xuất hiện . Trong thực tế, chỉ cần lướt qua một vòng bảng tin là cảm xúc này có thể dễ dàng xuất hiện trong tâm trí con người. Và đây là điều mà các nhà tiếp thị thương hiệu có thể sử dụng lợi thế của mình trong lĩnh vực xã hội.

Gần như tất cả mọi người đều seo web giá rẻ theo dõi một vài tài khoản thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội – cho dù đó là Instagram, Twitter, Facebook, Snapchat, vv Đối với thương hiệu, điều này có nghĩa là chúng có cơ hội khai thác hội chứng tâm lý sợ bị bỏ rơi này. Các nhãn hiệu sẽ đưa ra gợi ý rằng bạn sẽ bị lạc lõng nếu không mua sản phẩm của tôi, hoặc hãy cùng tham dự các hội thảo trên web cùng mọi người đi,… khách hàng sẽ dễ dàng làm theo.
Việc tạo ra một chút cảm giác lo lắng và ghen tỵ chưa thể là chặng đường dài hướng tới việc thiết lập kết nối với công chúng mục tiêu của bạn, nhưng chắc chắn sẽ hiệu quả nếu sử dụng một cách khôn ngoan. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy FOMO cũng công ty seo web gây ra hậu quả thực sự – chẳng hạn như “làm tăng sự bất mãn với cuộc sống” và”giảm sự riêng tư” – vì vậy, để giữ lợi ích cho người khác, hãy giữ cho mọi thứ thân thiện và có chừng mực.
4. Kinh tế thần kinh học (Neuroeconomics)
Các nghiên cứu về kinh tế thần kinh học, một sự kết hợp giữa kinh tế học, tâm lý học và khoa học thần kinh đã trở thành một lĩnh vực thú vị cho các nhà tiếp thị khám phá.
Tại sao lại nói như vậy? Trong ngắn hạn: kinh tế thần kinh học tập trung vào điểm chung mà lĩnh vực nói trên giao nhau, và làm thế nào các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến quá trình suy nghĩ và ra quyết định của con người. Đối với các nhà tiếp thị, báo giá làm seo tìm hiểu hoạt động bên trong kiểu hành vi của con người là điều thực sự có giá trị.
Paul J. Zak, giáo sư tại Đại học Claremont Graduate giảng dạy về “kinh tế thần kinh học”, có một quan điểm thú vị về những điều thúc đẩy chúng ta ham muốn, đưa ra quyết định và hành động khi tham gia vào truyền thông xã hội.
Rất nhiều nghiên cứu của Zak bắt nguồn từ ý tưởng rằng phương tiện truyền thông xã hội có khả năng tăng mức độ oxytocin của con người – một hormone được biết đến như chất xúc tác tốt nhất thúc đẩy mối quan hệ giữa mẹ và bé. Theo một bài báo từ Fast Company, Zak cho thấy oxytocin đóng vai trò là “keo xã hội” gắn kết gia đình, cộng đồng. Và như vậy, hoạt động như một “chất bôi trơn kinh tế” giúp con người tham gia vào tất cả các loại giao dịch.
Nói cách khác, việc sản sinh ra các hormone này lớp đào tạo seo có thể tác động mạnh mẽ đến cách chúng ta tương tác với bạn bè, gia đình, các thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội. Và cuối cùng, nó có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của chúng ta.
5. Bộ nhớ giao dịch (Transactive Memory)
Ít ai biết trong cơ thể chúng ta có một cấu tạo tên là “bộ nhớ giao dịch”. Nói cách khác, chúng ta dựa vào những tác động xã hội, hay “bộ nhớ hỗ trợ bên ngoài” để ghép thành những kí ức trong trong trí.
Phương tiện truyền thông xã hội đã đưa khái niệm này lên một cấp độ cao hơn, kể từ khi chúng ta có thể duy trì mạng lưới kỹ thuật số lớn hơn nhiều (cả về số lượng và chất lượng) so với chính chúng ta trong cuộc sống thực.
Tất nhiên, điều này đã khóa học đào tạo seo gây ảnh hưởng lên bộ nhớ chung và khả năng chú ý của con người- dù tích cực hay tiêu cực đi nữa (nhưng chúng ta sẽ chưa nhắc đến ở đây). Mà thay vào đó, các nhà tiếp thị nên xem xét điều này khi tạo nội dung dành cho phương tiện truyền thông xã hội.
Con người thường sẽ không đầu tư quá nhiều thời gian của mình vào bất cứ điều gì một thương hiệu tạo ra khi mới tiếp xúc lần đầu, nhưng điều đó không phải vì họ không quan tâm. Họ sẽ chỉ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn học seo hiệu quả với những gì xứng đáng với sự chú ý của họ. Vì vậy, không chỉ các nội dung thương hiệu cần phải có một ấn tượng ban đầu bắt mắt, nó còn cần phải đến từ một nguồn mà các họ cho là đáng tin cậy và xác thực – nơi mà bộ nhớ giao dịch của họ xác định được.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Kim Ngân ) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

Website : http://landtechgroup.org/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét