Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

3 Bài học Marketing quý báu từ việc thâu tóm Instagram của Facebook

Trước khi Instagram ra đời thì Faceboook vẫn là dịch vụ seo giá rẻ kênh độc quyền trong việc phát tán nội dung viết bài Marketing nhưng nó lại chưa thật sự cung cấp cho người dùng một công cụ nào để tạo ra chúng. Thay vào đó thì Facebook lại chuyển giao hết việc sáng tạo cho các công ty khác như Zynga chuyên về game, ứng dụng hình ảnh và Spotify chuyên về âm nhạc. Và việc Facebook mua lại Instagram đồng nghĩa với cuộc thâu tóm một nền tảng công nghệ cho phép người dùng sáng tạo và chia sẻ. Điều đó làm giàu seo web giá rẻ mối tương tác bài viết chuẩn SEO của người dùng đối với internet và nó đáng giá theo một cách nào đó. Chính vì thế, Facebook đã bỏ ra 1 tỷ đô để mua lại Instagram - một startup không hề có mô hình kinh doanh dù có khả năng thu hút người dùng cực đỉnh. Dưới đây LANDTECH GROUP chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn 3 bài học mà người làm marketing nên học hỏi từ động thái thâu tóm Instagram này của Facebook.
 
1. Trân trọng những nền tảng hấp dẫn:
- Một trong những điều đầu tiên Mark Zuckerberg nói sau công ty seo uy tín cuộc giao dịch là Instagram sẽ được phát triển độc lập và những trải nghiệm hiện tại của người dùng sẽ vẫn được duy trì.
- Các công ty như Facebook, Pinterest và Instagram đã rất hoàn hảo trong việc tăng cường sáng tạo nội dung và chia sẻ rồi, cho nên marketer chỉ nên tận dụng lợi thế của từng nền tảng chứ hoàn toàn không nên cố gắng tạo ra cái gì khác.
- Marketer thì họ lại thường đi theo hướng là báo giá seo họ thường cố gắng tích hợp thêm các trang web, nền tảng flash đặc biệt hoặc ứng dụng của riêng họ. Và tất cả những việc đó có thể hạn chế khả năng chia sẻ và tham gia sáng tạo của người dùng.
2. Tìm kiếm đối tác tạo nội dung hoàn hảo:
Nếu việc sáng tạo nội dung viết bài PR không phải là lợi thế cạnh tranh chính của công ty chính vì vậy bạn nên tìm kiếm một đối tác giỏi trong lĩnh vực đó. Cũng như việc Facebook thâu tóm Instagram, marketer cũng có thể làm việc với những đào tạo seo tại hà nội công ty có khả năng sáng tạo nội dung. Xin khẳng định rằng việc thực hiện một chiến dịch với đối tác có khả năng xây dựng nội dung có thể đem đến nhiều thuận lợi hơn ta mong đợi.
3. Tạo cơ hội cho người không chuyên phát triển:
- Sáng tạo nội dung nghe có vẻ đáng sợ bởi không phải ai cũng có khả năng tạo ra một bức ảnh đẹp hay một đoạn phim thú vị hoặc là khóa học đào tạo seo một bản nhạc hay..v..v... Các nền tảng thông mình như Pinterest hay là Instagram đã dường như là cuộc chơi của các tay chuyên nghiệp nhưng hai startup này thật ra rất tin tưởng vào khả năng sáng tạo của đại đa số người dùng bình thường.
Với LANDTECH GROUP thì mọi người đều có khả năng chụp một bức ảnh và tạo ra một pinboard chính vi vậy marketer không cần phải trông cậy hoàn toàn học seo ở đâu vào những người chuyên nghiệp đâu nhé.
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này! Nếu các bạn có những câu hỏi gì về bài viết này thì hãy gọi ngay cho LANDTECH GROUP theo đường dây nóng 0963.986.117 nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét