Đến năm 2017 thì Facebook đã thực sự trở thành dịch vụ seo tốt nhất một ông lớn trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến sánh ngang hàng với Google. Các nhà làm SEO và Marketing đã ngày càng mở rộng và gia tăng các chiến lược quảng cáo trên Facebook. Vậy sự khác biệt nào về tìm kiếm của Facebook so với Google để tạo nên điều này? Tất cả sẽ được LANDTECH GROUP chúng tôi giải đáp ngay sau đây.
- Công cụ mới của seo chuyên nghiệp Facebook đang thu hút sự chú ý lớn vì nó giúp người sử dụng mạng xã hội này tra cứu thông tin dễ dàng hơn trước, nhưng cách hoạt động của nó cũng khác xa so với cách tìm kiếm thông thường trên web.
- Hiện nay, Google là công cụ tìm kiếm dữ liệu phổ biến nhất đối với người dùng Internet. Tuy nhiên, một thực tế là khi gõ các từ khóa vào Google, người sử dụng hiếm khi nhận được kết quả trích xuất từ Facebook. Mạng xã hội này giống như một "ốc đảo" mà các dịch vụ tra cứu không thể lục lọi, khai thác.
- Trong khi đó, Facebook lại là một kho thông tin đặc biệt phong phú, công ty seo uy tín nơi hơn một tỷ người thường xuyên chia sẻ và cập nhật dữ liệu. Ở đó có 240 tỷ bức ảnh và một nghìn tỷ kết nối giữa các thành viên với nhau. Đó chính là nguyên nhân Graph Search ra đời.
- CEO Mark Zuckerberg cho hay việc thống kê và hỗ trợ tra cứu lượng thông tin này thực sự là một thách thức bởi có rất nhiều nội dung được đưa lên không công khai mà chỉ ở dạng chia sẻ giữa bạn bè của họ với nhau. Do đó, báo giá seo web trong khi web search hiển thị mọi thứ có chứa từ khóa mà người sử dụng nhập vào thanh công cụ, thì Graph Search lại đưa ra kết quả cá nhân hóa, dựa trên bản đồ mối quan hệ của từng thành viên.
- Graph Search có cách truy vấn tự nhiên, như người dùng có thể tìm kiếm với câu lệnh "những người bạn của tôi đang sống ở Đà Nẵng" và hệ thống sẽ thống kê giúp họ những thành viên trong danh sách bạn bè đang ở thành phố này. Họ cũng có thể mở rộng hoặc thu hẹp kết quả tìm kiếm như "những người bạn của tôi sống tại Đà Nẵng, đã lập gia đình, thích nghe nhạc Beatles, thích phim Batman..." và kết quả trả về phụ thuộc Friendlist của họ đào tạo seo tại hà nội có người nào đáp ứng đủ "chỉ tiêu" như vậy không. Có nghĩa, trong khi một từ khóa nhập trên Google Search sẽ hiện thị kết quả giống nhau với mọi người dùng, thì kết quả đó lại khác nhau với mỗi người dùng Graph Search.
- Các thành viên cũng có thể tra cứu ảnh theo cấu trúc "ảnh của tôi/bạn bè trước năm 2008", "những bức ảnh tôi đã bấm like"... Tuy nhiên, Graph Search tra cứu dựa trên "mối quan hệ" và "kết nối" nên hệ thống chưa thể truy vấn theo kiểu Google Search. Đây là điều Facebook đang tiếp tục theo đuổi trong thời gian tới và khóa học seo pro khi đó Google mới phải lo ngại. Còn ở phiên bản đầu này, Graph Search tập trung vào 4 nhóm tìm kiếm: con người, ảnh, địa điểm và sở thích. Công cụ mới được cung cấp cho một nhóm người đăng ký dùng thử và học seo online sẽ sớm được triển khai trên toàn nền tảng.
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này! Hãy gọi cho LANTECH GROUP theo Hotline 0963.986.117 khi cần tư vấn SEO nhé!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét