Vậy làm thế nào để đo lường được các tương tác của họ trên trang?
Đo lường Visitor Engagement. Có hai cách có thể giúp nhà đầu tư SEO đo lường các tương tác của người dùng trên trang, tuy nhiên, dịch vụ seo hiệu quả cần áp dụng cả 2 phương pháp này để có một kết quả chính xác nhất về Visitor Engagement, bao gồm: Phương pháp đánh giá tương tác của ngươi dùng thông Google Analytics và Phương pháp đo lường
Visitor Engagement bằng Heatmap:
Đánh giá trải nghiệm người dùng bằng Google Analytics
Google Analytics cung cấp seo web giá rẻ nhất cho các nhà quản trị website 4 chỉ số hữu ích có thể đánh giá chính xác trải nghiệm của người dùng trên trang, bao gồm: Tỷ lệ bỏ trang (Bounce Rate), Tỷ lệ thoát trang(Exit Rate), Số trang trung bình phiên (Average Page Per Session), Thời gian truy cập trang trung bình (Average Time on Page):
• Tỷ lệ bỏ trang (Bounce Rate). Bounce Rate – Tỷ lệ bỏ trang là một chỉ số ghi lại hành vi truy cập trang rồi thoát ra luôn mà không tương tác thêm với một trang nào nữa trên site. Một tỷ lệ bỏ trang cao cho thấy sự yếu kém về chất lượng nội dung của trang web hoặc khả năng điều hướng người dùng chưa tốt, làm giảm các tương tác của người dùng trên trang.
• Tỷ lệ thoát trang (Exit Rate). Exit Rate – Tỷ lệ thoát của một trang đo lường tỷ lệ người dùng dừng việc truy cập thêm các trang trên site tại trang đó và công ty seo hà nội thoát hoàn toàn khỏi website. Việc tỷ lệ thoát tại một trang nào đó có cao hay không còn tùy thuộc vào mục tiêu mà nhà đầu tư SEO đặt cho trang đó. Tuy nhiên, thông thường một tỷ lệ thoát cao sẽ cho chúng ta thấy nơi mà người dùng không thể tìm thấy thứ họ kỳ vọng trên site, hoặc nơi mà website đánh mất sự thu hút đối với người dùng.
• Số trang trung bình phiên (Average Page Per Session). Chỉ số này chỉ cho chúng ta thấy người dùng đã đọc bao nhiêu trang mỗi khi truy cập vào trang. Nếu người quản trị website không thường xuyên cập nhật nội dung mới liên tục, chỉ số này sẽ bị kéo xuống rất thấp.
• Thời gian truy cập trang trung bình (Average Time on Page). Đây là một chỉ số đánh giá Visitors Engagemant khá phức tạp và phụ thuộc vào mục đích của trang mà nhà đầu tư SEO muốn hướng đến. Thông thường, đa phần chúng ta đều cho rằng việc gia tăng thời gian truy cập trang trung bình là việc làm có lợi cho website, báo giá làm seo giúp giữ người dùng ở trên trang lâu hơn và tương tác với website nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu người dùng có một trải nghiệm tốt trên trang, họ có thể không dành quá nhiều thời gian để đọc một trang, và dành nhiều thời gian hơn cho các trang khác trên site.
Ví dụ, nhà quản trị web có thể gia tăng thời gian truy cập trang bằng cách đưa ra một loạt các thông tin dài và khó hiểu cho người dùng để họ có thể vừa đọc vừa suy nghĩ. Tuy nhiên, nó sẽ không hiệu quả bằng việc đưa ra thông tin một cách có hệ thống và đào tạo seo chuyên sâu dễ hiểu để người dùng có một trải nghiệm tốt hơn.
Đo lường các tương tác người dùng bằng Heatmap
Heatmap (hay Heat map) là một ứng dụng tích hợp trực tiếp trên trang web, có chức năng theo dõi tất cả các hành vi của người dùng trên trang, bao gồm vị trí xem, vị trí click chuột và vị trí di chuyển chuột đến. Với ứng dụng này, khóa học đào tạo seo nhà quản trị website hoàn toàn có thể nắm bắt được người dùng đã làm những gì trên trang.
Thông qua Heatmap, nhà đầu tư SEO có thể khám phá được những khu vực nào thường xuyên được người dùng chú ý và khu vực nào người dùng không click vào, để từ đó đặt các liên kết điều hướng người dùng cho phù hợp, và có một thiết kế phù hợp cho cấu trúc trang để gia tăng tối đa các tương tác người dùng trên trang.
Ngoài ra, Heatmap còn có thể giúp nhà đầu tư SEO phát hiện học seo giá rẻ các liên kết có tỷ lệ click thấp trên trang. Có thể đây là những liên kết có nội dung tiêu đề không được hấp dẫn, hoặc đơn giản là những liên kết này không mấy liên quan đến nội dung mà trang đang nói tới. Từ đó, xác định phương hướng để cải thiện các internal link trong trang.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )
0 nhận xét:
Đăng nhận xét