Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Marketing chéo kênh là gì? Phần 1

"Điều đầu tiên, hãy tìm hiểu về khách hàng của bạn. Khách hàng chính là dịch vụ seo tối ưu website người giúp bạn quyết định cần triển khai những hoạt động gì, sử dụng những kênh nào. Tuy nhiên, cần luôn nhớ rằng: điều đúng với khách hàng này chưa chắc đã phù hợp với khách hàng khác."
Nghiên cứu khách hàng
Điều đầu tiên, hãy tìm hiểu về khách hàng của bạn. Khách hàng chính là người giúp bạn quyết định cần triển khai những hoạt động gì, công ty seo sử dụng những kênh nào. Tuy nhiên, cần luôn nhớ rằng: điều đúng với khách hàng này chưa chắc đã phù hợp với khách hàng khác.
Chẳng hạn, một phụ nữ 34 tuổi mua sắm trên ứng dụng di động 3 lần 1 tuần sẽ rất dễ dàng tiếp cận quảng cáo in-app. Trong khi đó, một người đàn ông 54 tuổi chỉ cài 5 ứng dụng trong điện thoại sẽ phù hợp với những thông báo đẩy (push notifications) khuyến khích mua hàng.

1. Nghiên cứu hành vi khách hàng dựa trên thống kê nhân khẩu học, thói quen mua hàng giúp bạn xác định:
Điểm tiếp cận (touch-point) phù hợp với từng đối tượng khách hàng
Những dạng nội dung (content) cần tạo lập
Giọng điệu, phong cách phù hợp trong tin nhắn di dộng
Nơi người mua tìm được thông tin và cách họ muốn nhận được thông tin
Làm thế nào để tìm ra những thông tin này? Nên nhớ bạn có seo giá rẻ bộ phận chăm sóc khách hàng và bán hàng. Hãy nghiên cứu các số liệu từ họ, tìm kiếm thông tin từ các nghiên cứu trước đó, hợp tác với bên thứ 3, đồng thời có thể tiến hành các phỏng vấn và nghiên cứu mới. Tập trung vào những chủ đề sau:
Thông tin cơ bản về khách hàng lí tưởng: Tuổi tác, giới tính, địa điểm….
Phương tiện nhận thông tin: Điện thoại di động, tablet hay laptop?
Sở thích và nguyện vong : Họ làm gì để giải trí? Họ thích gì và muốn gì?
Mặt hàng và cửa hàng ưa thích: Những loại sản phẩm họ đã từng mua, và mua ở đâu
Sử dụng ứng dụng: Những ứng dụng báo giá dịch vụ seo nào hay được sử dụng nhất? Ứng dụng đó được sử dụng như thế nào?
2. Nghiên cứu hành vi khách hàng từ khi họ có liên hệ đến thương hiệu của bạn trải qua các giai đoạn:
Nhận thức bị động: Người mua có thể biết đến công ty, sản phẩm và nội dung quảng cáo của bạn, nhưng theo một cách bị đông. Chẳng hạn, bạn nói bạn là một nhà sản xuất ô tô – khách hàng có nhận thức bạn là ai, nhưng họ chưa tiếp cận và trực tiếp có liên hệ với bạn
Chủ động tìm hiểu: Khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm tương tự của bạn và đào tạo seo online họ sẽ chủ động thực hiện tìm kiếm. Chẳng hạn, người mua muốn mua ô tô và cô ấy sẽ tìm kiếm những dòng ô tô đang được bày bán.
Tiến hành mua hàng: Khách hàng quyết định mua sản phẩm từ công ty của bạn
Phản hồi: Bạn đã có một khách hàng mới. Nhưng bạn phải đảm bảo rằng có thể duy trì chăm sóc khách hàng tốt để biến người mua thành khách hàng trung thành.
Định hướng chiến lược
Cross channel marketing (Marketing chéo kênh) hay integrated marketing là việc sử dụng những thông điệp khác nhau được xâu chuỗi thành hệ thống thông qua các kênh khác nhau. Như việc bạn gửi đi một email, trong thông điệp nên kèm theo link hoặc mã code đưa đến các kênh khác (Facebook, website,…). Sau đó bạn có thể hướng đối tượng mục tiêu từ một kênh họ tiếp cận đầu tiên đến các kênh khác. Điều này đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện hơn trong kế hoạch của bạn, có nghĩa là bạn cần phải gắn kết với đối tượng qua “đúng” kênh và “đúng” thời điểm (Theo blog.timeuniversal.vn)
Không phải hoạt động nào trên di động của người dùng cũng đem lại hiệu quả cho công việc kinh doanh của bạn. Vì vậy, việc lập ra một bản kế hoạch Marketing chi tiết là khóa học seo chuyên nghiệp vô cùng quan trọng. Đây không chỉ là nhiệm vụ của bộ phận Marketing, chiến lược này còn cần sự tham gia của bộ phận Bán hàng, Kỹ thuật, Chăm sóc khách hàng, Tài chính và Phát triển sản phẩm…
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963 830 289 (Kim Ngân ) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét