Thông thường nếu ai sử dụng quảng cáo Adwords và dịch vụ seo chuyên nghiệp có đồng bộ Adwords với Google Analytics sẽ thấy bảng báo cáo chi tiết các chỉ số của từng chiến dịch quảng cáo như tỉ lệ chuyển đổi, số phiên hay thời gian trên trang. Đây là một phần quan trong một chiến dịch seo khi nhận dịch vụ seo của khách hàng. Trên đây là những kinh nghiệm làm seo chuyên nghiệp, những lời chia sẻ tâm huyết công ty seo từ khóa của công ty seo LANDTECH GROUP chúng tôi gửi đến tất cả bạn đọc. Tuy nhiên, với những hình thức quảng cáo khác như Facebook hay email, Google Analytics sẽ không tự động thống kê chỉ số chi tiết cho từng chiến dịch marketing. Vì vậy, URL Builder ra đời để giải quyết vấn đề này. Vậy URL Builder là gì và hướng dẫn cách sử dụng URL Builder.
1.Tìm hiểu URL Builder là gì?
- Google Analytics ở chế độ mặc định sẽ thống kê 3 nguồn lưu lượng chính là:
+ Nguồn trực tiếp (Direct Traffic)
+ Nguồn giới thiệu (Referral Traffic).
+ Nguồn tự nhiên (Organic Traffic)
+ Nếu có thêm truy cập từ mạng xã hội hay quảng cáo trả tiền seo website giá rẻ nhất sẽ hiện thêm quảng cáo trả tiền (Paid Search) và nguồn mạng xã hội (Social Traffic).
- URL Builder chính là một công cụ giúp bạn viết đoạn mã UTM để gắn vào URL của mỗi bài quảng cáo. Giống như mỗi báo giá seo google bài quảng cáo Adwords được tự động gắn 1 thẻ utm riêng, nhờ đó mà bạn có thể xem được các chỉ số của từng bài quảng cáo.
2. Cách sử dụng URL Builder
URL Builder hay còn gọi là Trình tạo URL. Việc sử dụng công cụ này khá dễ dàng bao gồm 2 bước như sau:
- Bước 1: Nhập URL của trang web mà bạn quảng cáo trên Facebook hay email.
- Bước 2: Điền thông tin chiến dịch vào các trường. Một số trường bắt buộc phải có là phương tiện chiến dịchvà Tên chiến dịch hay là nguồn chiến dich.
3. Hướng dẫn sử dụng URL Builder
Chúng ta hoàn toàn có thể phân biệt rõ ràng giữa các chiến dịch marketing với nhau, bạn có thể sử dụng cách đặt tên như sau:
- Nguồn chiến dịch: trong mỗi bài quảng cáo trên Facebook thì đào tạo seo giá rẻ đều sẽ có một mã ID riêng, bạn hoàn toàn có thể điền mã ID đó. Hay với quảng cáo email theo từng thời điểm, bạn cũng có thể ghi thời gian quảng cáo để có thể phân biệt.
- Tên chiến dịch: bạn hãy đặt tên sao cho chúng ta có thể phân biệt giữa các loại hình quảng cáo.
- Phương tiện chiến dịch: chúng tôi khuyên bạn là nếu chiến dịch marketing của bạn phức tạp, có nhiều bài quảng cáo và có nhiều nhóm quảng cáo thì bạn có thể đặt tên chi tiết hơn.
4. Thứ 4 đó chính là báo cáo chiến dịch sau khi sử dụng URL Builder
Google đã khuyến cáo rằng chúng ta nên sử dụng tính năng auto-tagging đối với Google Adwords.
Kết Luận: Việc sử dụng url buider trong một chiến dịch marketing là điều vô cùng cần thiết để bạn có thể xem được thống kế báo cáo kết quả khóa học seo trong một chiến dịch quảng cáo có tăng được khách hàng ,từ đó góp phần làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
Chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ! Nếu có điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ với LANDTECH GROUP chúng tôi theo địa chỉ sau:
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
Email: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963.830.289 (Ms.Vân) / 0963.986.117 (Hạ Vi)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét