Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Duplicate Content – Nội Dung Trùng Lặp

Ai cũng biết nội dung trùng lặp gây ra nhiều ảnh hưởng tệ hại đến website như giảm thứ hạng, dịch vụ seo giá rẻ giảm lượng truy cập và nặng nề nhất bị Google Panda phạt. Bài viết sẽ đi sâu vào bản chất và phân loại nội dung trùng lặp.
Định nghĩa của Duplicate Content
Nội dung trùng lặp (Duplicate Content) là những nội dung giống nhau xuất hiện ở nhiều vị trí trên Internet. Khi có nhiều phiên bản giống nhau, công ty seo chuyên nghiệp sẽ rất khó khăn cho công cụ tìm kiếm trong việc phân biệt phiên bản nào liên quan nhiều hơn tới truy vấn tìm kiếm của người dùng. Do đó, công cụ tìm kiếm sẽ ít khi hiển thị những trang bị trùng lặp nội dung mà thay vào đó buộc phải chọn những bài viết có khả năng là phiên bản gốc hoặc chọn phiên bản phù hợp nhất.

Các loại nội dung trùng lặp
1. Sao chép nội dung bài viết
Những bài viết sao chép hoàn toàn hoặc một phần từ trang khác hoặc chia nhỏ bài viết trên nhiều website là nguyên nhân chính dẫn đến điểm chất lượng domain sụt giảm. Hiện nay, đa số bài viết bị sao chép mà không có trích nguồn dẫn, ghi tên tác giả đều bị Google Panda phát hiện và phạt nặng.
2. Trùng lặp thông tin sản phẩm
Đối với các trang web thương mại bán lẻ, seo google giá rẻ thông thường nhà sản xuất sẽ cung cấp thêm thông tin sản phẩm như tiêu đề, mô tả sản phẩm, hình ảnh. Vô tình hay cố ý thì những website đó đã gây ra sự trùng lặp nội dung rất lớn.
3. Chức năng phân loại và website  nhiều sản phẩm
Trang thương mại thường có chức năng phân loại theo đặc tính sản phẩm, giá, thương hiệu và điều đó cũng sẽ tạo ra nội dung trùng lặp trên URL. Hoặc danh mục sản phẩm chứa nhiều sản phẩm con gây ra tình trạng trùng lặp URL danh mục gốc.
4. WWW và non-WWW
Vấn đề này ít được SEOer lưu tâm so với các loại khác. URL của website có thể xuất hiện ở cả hai dạng www hoặc non-www như www.landtech.vn hoặc landtech.vn trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP). Điều này sẽ tạo ra nội dung trùng lặp và báo giá seo từ khóa có thể chuyển người dùng đến nhầm URL.
5. Trùng lặp tham số URL
Khi nhấp chuột hoặc có các mã theo dõi như marketing campaign IDs, analytics IDs sẽ tạo ra trùng lặp nội dung. Ví dụ như
www.example.com/page1
www.example.com/page1?source=organic
www.example.com/page1?campaignid=3532
6. Trang in ấn
Một số trang web sẽ đưa thêm tùy chọn in trang và sẽ gây ra nội dung trùng lặp. Ví dụ như:
www.example.com/page1
www.example.com/printer/page1
7. Session IDs
Nhà đầu tư thường muốn theo dõi người dùng thông qua tài khoản của họ. Do đó, đào tạo seo web mỗi khi người dùng vào và thoát trang sẽ để lại tài khoản của họ trên URL. Ví dụ như:
www.example.com/page1
www.example.com/page1?sessionid=12455
Ảnh hưởng nội dung trùng lặp tới công cụ tìm kiếm
_ Google không biết lập chỉ mục cho phiên bản nào từ đó không thể xếp hạng trang được.
_ Google không phân biệt được trang nào là trang gốc, khóa học seo trang nào là phiên bản sao chép.
_ Google không thể biết được nên chọn phiên bản nào để trả lại cho truy vấn của người dùng.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét