Bài viết sau đây sẽ liệt kê 7 vấn đề kĩ thuật SEOer thường gặp trong quá trình làm SEO. Cần xác định và sửa chữa kịp thời tránh ảnh hưởng sâu rộng tới website sau này.
Nội dung trùng lặp (Duplicate content)
Đây là vấn đề gần như tất cả SEOer, dịch vụ seo chuyên nghiệp nhà đầu tư SEO gặp phải và được coi là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Về cơ bản, nội dung trùng lặp xảy ra khi xuất hiện nhiều phiên bản giống hoàn toàn hoặc giống một phần với nội dung gốc. Ví dụ, khi đăng kí tài khoản, mỗi một tài khoản công ty làm seo sẽ hiện một URL khác nhau như www.example.com/page1?sessionid=12345, và các tài khoản đó đều có chung một URL gốc là www.example.com.
Những trang như thế này tạo ra rất nhiều nội dung trùng lặp. Vấn đề là Google không thể phân biệt được URL nào là URL gốc và không biết nên trả từ khóa với phiên bản nào. Kết quả là website có thể bị đánh tụt hạng và giảm Organic Traffic.
Trải nghiệm trên di động kém
Gần đây, Google bắt đầu chú ý nhiều hơn tới trải nghiệm người dùng trên nền tảng di động, tablets. Nếu website của bạn không hỗ trợ trên nền tảng di động, seo web giá rẻ nhất tablet và mất thời gian khi tải dữ liệu, người dùng có thể sẽ thoát ngay và tìm trang mới.
Trong một cuộc họp ở SMX Munich, Zineb từ Google đã khẳng định website không thân thiện với mobile không ảnh hưởng tới thứ hạng của website trên nền tảng desktop nhưng sẽ ảnh hưởng tới các yếu tố xếp hạng khác trên desktop. Giả dụ như người dùng truy cập website không hài lòng vì kém thân thiện với mobile và sẽ thoát ngay. Như vậy bounce rate sẽ tăng cao và ảnh hưởng tới thứ hạng website.
Xây dựng liên kết theo kiểu SEO mũ xám
Mặc dù những SEOer này biết rõ hậu quả của việc SEO mũ đen nhưng để tăng thứ hạng nhanh chóng, họ đã sử dụng một phần cách SEO mũ đen thông qua việc spam link, bảng báo giá dịch vụ seo liên kết không liên quan, không tự nhiên hoặc bị đối thủ gắn link “bẩn”. Kiểu SEO này khá là bất ổn và có độ rủi ro cao vì bạn không biết đâu là giới hạn sẽ bị Google Penguin phạt.
Vì vậy, việc xây dựng liên kết chất lượng và rất quan trọng cho dù mất thời gian và công sức.
Điều hướng website kém
Nếu người dùng đến website của bạn mà lại mất rất nhiều thời gian để tìm thấy thông tin họ cần, khả năng họ sẽ rời đi luôn và đào tạo seo chuyên sâu không quay lại website lần thứ hai. Điều này sẽ giảm mức độ tương tác người dùng (visitor engagement) với website. Ngoài ra còn gây khó khăn cho Google Bot trong việc thu thập dữ liệu và không thể xếp hạng website được.
Hình ảnh không được tối ưu
Đây là một vấn đề khá phổ biến khi nhiều website chú trọng tới thiết kế hình ảnh đẹp mà quên đi mất tầm quan trọng của hình ảnh để đánh giá thứ hạng website. Đối với Google đó chỉ là một hình ảnh đơn thuần mà không có ý nghĩa gì trong SEO. Để vừa có hình ảnh đẹp vừa tối ưu SEO, cần ghi tiêu đề cho ảnh, văn bản thay thế cho nội dung của ảnh (alt text) và kết hợp phông chữ website, HTML và CSS để hình ảnh được tối ưu nhất.
URL lộn xộn
Những URL kết thúc bằng đuôi “index.php? p=283581” gây ra hai vấn đề. Thứ nhất đối với người dùng, họ sẽ gây ra tình trạng khó hiểu và không đẹp mắt khi nhìn vào URL. Đối với công cụ tìm kiếm, sẽ rất khó lập chỉ mục cho URL từ đó giảm độ tín nhiệm của website và tỉ lệ nhấp chuột (CTR). Bạn cần loại bỏ hoặc sửa lại những URL này. URL chuẩn SEO chứa từ khóa giúp người dùng dễ đọc và Google Bot dễ lập chỉ mục ví dụ như : http://landtech.vn/phan-biet-cac-ky-thuat-seo-mu-trang-mu-den-mu-xam-2384.html
Tốc độ tải trang chậm
Tốc độ tải trang giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và khóa học đào tạo seo thứ hạng tìm kiếm. Nếu website bạn có nhiều hình ảnh, video, CSS, JavaScript thì cần đảm bảo tốc độ tải nhanh. Google đưa ra ứng dụng Google PageSpeed Tools giúp bạn có thể tự kiểm tra tốc độ website.
Ngoài ra dịch vụ hosting có thể ảnh hưởng tới tốc độ trang web. Bạn cần cân nhắc chọn những nhà cung cấp hosting uy tín.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Ms. Vân) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )
0 nhận xét:
Đăng nhận xét