Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

Thủ thuật “câu kéo” người dùng tham gia “nội dung tương tác” (P.1)

Ở những bài viết trước, LANDTECH GROUP chúng tôi dịch vụ seo đã giúp các bạn có thể thấy được “Interactive Content” (Nội dung tương tác) là một chiến dịch cần thiết cho SEO trong năm 2017. Nếu bạn nào quên thì có thể qua website của chúng tôi và tìm đọc bài viết: Interactive Content và lý do sử dụng chúng trong năm 2017. Còn hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu một vấn đề khác có liên quan đến Interactive Content, công ty nào làm seo tốt đó chính là : Thủ thuật “câu kéo” người dùng tham gia “nội dung tương tác”.
Có vô số cách để marketer, seoer có thể “câu kéo” người dùng tham gia tương tác cùng doanh nghiệp. Dưới đây LANDTECH GROUP sẽ chia sẻ tới các bạn 5 cách hiệu quả và là xu hướng trong năm 2017.
 
1. Contest
- Contest là gì? Đây chính là hình thức nhãn hàng tổ chức các seo từ khóa cuộc thi dành cho đọc giả, khách hàng tiềm năng. Contest thường kéo được rất nhiều người tham gia.
- Cách thực hiện: Nhãn hàng có thể tổ chức thi kể câu chuyện thương hiệu. Điển hình như Vinhome và Samsung là 2 doanh nghiệp đã làm rất thành công phương pháp này: Vinhometrong tôi, 1 ngày trải nghiệm cùng Samsung. Cụ thể:
+ Các cuộc thi này không những thu hút đông đảo sự tham gia, quan tâm của công chúng mà còn giúp doanh nghiệp tăng love mark đối với thương hiệu.
+ Bên cạnh đó tham gia tài trợ cho các báo giá làm seo đại nhạc hội, event, tài trợ cuộc thi cùng với báo chí sẽ giúp nhãn hàng thu về được nguồn khách hàng tiềm năng và tăng uy tin, tình yêu vào thương hiệu mình.
2. Live Stream Facebook
Live Stream là một hình thức mới xuất hiện và bùng nổ từ năm 2016. Live Stream cho phép doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, đào tạo seo website bằng cách trả lời các câu hỏi trực tiếp dưới comment của khách hàng trong thời gian thực quay và cả sau đó. Với tình hình mạng xã hội Facebook ngày càng phát triển thì hình thức nay vẫn đang tiếp tục bùng nổ trong năm 2017 .
3. Q&A
- Đây là một trong những dạng thức sơ khai nhất của nội dung tương tác. Khi sử dụng phương pháp này thì người dùng có thể  tiếp nhận và tương tác với nội dung bằng cách trả lời câu hỏi hoặc lựa chọn đáp án trong các phương án cho sẵn.
- Các hình thức Q&A cơ bản, bao gồm 6 hình thức sau:
+ Survey (Khảo sát)
+ Test (Bài kiểm tra)
+ Poll (Bình chọn)
+ Personality Test (Trắc nghiệm tính cách)
+ Assessment (Đánh giá)
+ Quizz (Đố vui)
Còn rất nhiều điều thú vị nữa liên quan khóa học seo web đến phương pháp cầu kéo người dùng tham gia nội dung tương tác, tuy nhiên thời lượng bài viết hôm nay hết rồi. Do đó, phần còn lại LANDTECH GROUP chúng tôi sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu ở phần 2 nhé! Hãy chú ý theo dõi và đón đọc nhé! Tạm biệt và hẹn gặp lại!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét