Ai làm SEO cũng như những người làm nghề Marketing thì dịch vụ seo web chăc chắn không thể nào không biết tới Ad Exchange và AdSense . Ad Exchange và AdSense chính là 2 công cụ giúp bán quảng cáo, cả 2 công cụ này đều có những ưu điểm và hạn chế riêng của nó. Tuy nhiên, nếu chỉ được lựa chọn 1 trong 2 để sử dụng cho công việc quảng cáo của mình thì nên chọn Ad Exchange hay là AdSense đây? Có lẽ đây là công ty seo uy tín vấn đề đau đầu của rất nhiều seoer và marketer.
Hiểu được nỗi lo này của các bạn. Trong bài viết này, LANDTECH GROUP chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn một vài sự phân tích về các tính năng của 2 loại công cụ giúp bán quảng cáo này, từ đó các bạn có thể dễ dàng lựa chọn công cụ mà bạn cảm thấy thích hợp cho mình hơn. Nào! Chúng ta hãy bắt tay vào đi tìm hiểu ngay nhé!
1. Tính năng ẩn danh
Ad Exchange (Adx) làm cho khoảng không quảng cáo seo giá rẻ của bạn có sẵn theo cách được gắn thương hiệu, nửa công khai, ẩn danh hay kết hợp của bất kỳ hai cách nào. Còn AdSense không có tùy chọn ẩn danh.
2. Lọc và chặn
- Adx có nhiều cấp lọc khác nhau như : lọc cấp tài khoản, lọc quy tắc chọn tham gia và lọc quy tắc chặn. Còn AdSense chỉ có báo giá dịch vụ seo duy nhất 1 cấp lọc đó là lọc cấp tài khoản, tuy nhiên chức năng lọc này vẫn ít hơn lọc cấp tài khoản của Adx rất nhiều.
- Các bạn có thể xem thêm chi tiết chức năng lọc và chặn của Adx
3. Giao dịch ưu tiên
Adx cho phép thiết lập thỏa thuận ưa thích cho CPM cố định với người mua hoặc đấu giá kín tại mức giá sàn và cùng với nhiều người mua. Còn AdSense không đào tạo seo google có khả năng thiết lập giao dịch ưu tiên.
4. Báo cáo
Adx báo cáo linh hoạt có khả năng tạo truy vấn dựa trên các thông số do nhà xuất bản xác định hoặc sử dụng truy vấn hệ thống làm điểm bắt đầu. Khả năng báo cáo của AdSense chuẩn, chẳng hạn như “Trang web”, “Đơn vị quảng cáo”, “Kích thước quảng cáo”, ..v...v…
5. Cho phép nhà cung cấp công nghệ
Ad Exchange cho phép tất cả nhà cung cấp; nhà xuất bản có thể chặn bất kỳ nhà cung cấp nào. Còn AdSense thì hoàn toàn ngược lại, nó cho hầu hết các nhà cung cấp đều được phép; nhà xuất bản thì lại không có tùy chọn chặn nhà cung cấp.
6. Người mua/nhà quảng cáo:
- Chức năng này của cả 2 đều giống nhau: truy cập vào người mua và nhà quảng cáo như nhau.
- Các bạn có thể tham khảo thêm chi tiết
7. Phân bổ động:
Cả 2 đều Phân bổ động trong DFP/DFP dành cho doanh nghiệp nhỏ.
Trên đây là 7 tính năng của Ad Exchange và Ad Sense đã được LANDTECH GROUP chúng tôi phân tích và đưa ra kết quả thử nghiệm thực tế. Dựa trên kết quả khóa học seo online trên thì các bạn đã biết nên lựa chọn công cụ nào là tốt hơn rồi đúng không? Chúc các bạn thành công! Nếu vẫn còn vấn đề gì băn khoăn về bài viết này hay các vấn đề về SEO, Marketing thì hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
Email: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963.830.289 (Ms.Vân) /0963.986.117 (Hạ Vi)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét