Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Chú ý 3 suy nghĩ khá sai lầm về marketing

Định nghĩa chuẩn mực nhất về marketing được dịch vụ seo giá rẻ hà nội giáo sư đại tài Philip Kotler định nghĩa như sau: marketing là những hoạt động của con người hướng vào việc đáp ứng những nhu cầu và ước muốn của người tiêu dùng thông qua quá trình trao đổi.
Tuy nhiên có nhiều người làm marketing nhưng không hiểu về marketing, thích marketing nhưng không hiểu rõ về nó rồi từ đó có vô vàn kiểu định nghĩa giống như thầy bói xem voi. Cụ thể là gì thì hãy cùng LANDTECH GROUP chúng tôi đi vào chi tiết ngay sau đây:
Chú ý 3 suy nghĩ khá sai lầm về marketing
 
1.Thứ nhất, phổ biến nhất là những seo google giá rẻ doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam chỉ có phòng kinh doanh, không có phòng marketing
- Đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam không có phòng marketing, mà nếu như có thì chủ yếu là nhân viên bán hàng. Tại vì sao? Vì họ quan niệm rằng bộ phận marketing chỉ dành cho những doanh nghiệp lớn, họ quan tâm đến doanh số bán nhiều hơn là công ty seo tại hà nội những yếu tố khác, vì vậy phòng marketing không được coi trọng.
- Thật sự đây là một sai lầm căn bản và nguy hiểm đến hoạt động công ty. Đa số các quyệt định liên quan đến khách hàng đều do nhà quản trị cấp cao quyết định dựa vào các dữ liệu thứ cấp trong ngành.
- Marketing là rất tốn kém. Điều đó là đúng trong khoảng thời gian ngắn. Nhưng về lâu dài, nó thật sự cần thiết cho doanh nghiệp trong việc báo giá seo web tối ưu hóa nguồn lực, bạn thậm chí có thể thỏa mãn khách hàng với chi phí tối thiểu nhất.
2. Thứ hai, marketing là quảng cáo, là PR (có nhiều người còn gọi cung marketing là PR, đến chịu)
- Đúng kiểu trong truyện thầy bói xem voi : “Con voi giống cái cột đình, giống cái vòi, giống cái chổi… nhiều cái khác”. Rõ ràng đây là những suy nghĩ phiến diện, thiếu tổng quan. Bản chất của marketing là thỏa mãn nhu cầu, vậy bao nhiêu đó đã đủ thỏa mãn nhu cầu của khách hàng hay chưa?
- Cái khác biệt lớn nhất giữa Marketing đúng nghĩa và những cái khác là TƯ DUY:
+ Người làm PR: luôn mong muốn các bên liên quan nghĩ tốt về mình.
+ Người làm thương hiệu: mong muốn tạo dựng một hình ảnh công ty, sản phẩm in đậm trong mắt khách hàng
+ Người bán hàng, sales: với suy nghĩ bán càng nhiều hàng càng tốt, đào tạo seo web đem về doanh số càng cao càng tốt…
+ Người sản xuất: suy nghĩ rằng chỉ cần sản phẩm mình thật tốt vượt trội thì sẽ rất nhiều khách hàng tìm đến mình.
=>Và tư duy của Marketing: là sự hài hòa của tất cả các mục tiêu trên.
3. Thứ ba, nguy hiểm nhất là tôn thờ quảng cáo, Marketer là phải giỏi FB ads, GG asds, giỏi SEO
Đúng, chúng ta là marketer và chúng ta phải biết làm mọi thứ từ photoshop, seo đến chạy quảng cáo google, mạng xã hội. Tuy nhiên tất cả khóa học seo hà nội những thứ đó là công cụ. Công cụ thì có rất nhiều trong thế giới internet hiện nay. Marketing là tư duy! Tư duy quyết định nên chọn công cụ nào, vì vậy việc tôn thờ công cụ quảng cáo là hoàn toàn sai lầm.
Bạn có đang mắc vào học seo web sai lầm nào trong 3 sai lầm trên không ? Nếu có thì hãy sửa đổi ngay nhé ! Chúc các bạn thành công ! Hãy gọi cho LANDTECH GROUP theo đường dây nóng 0963.986.117 khi cần tư vấn SEO, Marketing nhé !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét