Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Áp dụng tự hỗ trợ trong dịch vụ khách hàng như thế nào?

Theo một nghiên cứu của Havard Business, dịch vụ làm seo 67% số người được điều tra thích tự hỗ trợ hơn và có tới 70% khách hàng kỳ vọng vào doanh nghiệp có công cụ tự hỗ trợ trên website. Vậy hãy cùng LANDTECH GROUP đi tìm hiểu ngay chủ đề : Áp dụng tự hỗ trợ trong dịch vụ khách hàng như thế nào?
1.Áp dụng tự hỗ trợ trong dịch vụ khách hàng như thế nào?
Rất nhiều khách hàng của bạn muốn có trải nghiệm “tự hỗ trợ”, tức là tự giải quyết các vấn đề của họ vì họ không muốn phải trình bày, seo giá rẻ hà nội giải thích vấn đề, không muốn chia sẻ thông tin cá nhân hay ngần ngại sẽ bị chào mua thêm sản phẩm khác khi nói chuyện với người hỗ trợ bán hàng.
 
2. Bốn bước để khách hàng “tự hỗ trợ” dễ dàng hơn
a. Bước 1: Xây dựng knowledge base dưới hình thức video hướng dẫn
Một vấn đề thường gặp là nội dung knowledge base có quá nhiều chữ và giống như một cuốn từ điển. Đối với khách hàng khi đang gặp rắc rối, việc đọc lần lượt trang này sang trang khác thực sự là một cực hình. Chính vì thế mà việc tạo ra các video hướng dẫn, công ty seo sống động hóa và chân thực hóa những nội dung khô cứng là điều cần thiết và vô cùng quan trọng.
b. Bước 2: Xây dựng và cập nhật liên tục knowledge base (kho thông tin)
Nếu khách hàng không thể tìm thấy tài liệu (documentation) về tính năng hoặc sản phẩm trong knowledge base của bạn, họ sẽ vô cùng hoang mang vì không tìm được giải pháp cho vấn đề của họ. Nhưng rất nhiều công ty đã không chú tâm xây dựng hoặc không cập nhật thường xuyên.
c. Bước 3: Xác định những điểm “thắt cổ chai” và chỉnh sửa
- Những điểm “thắt cổ chai” báo giá dịch vụ seo web được hiểu là lỗi hoặc vấn đề nào đó gây khó khăn cho quá trình sử dụng sản phẩm của người dùng.
- Ở tính năng, ở quy trình hay ở trang nào khách hàng hay yêu cầu hỗ trợ nhất? Bạn có thể thay đổi sản phẩm của mình như thế nào để tiện lợi hơn cho người dùng? – Đó là những câu hỏi luôn cần được đặt ra để đem tới trải nghiệm người dùng tối ưu nhất.
d. Bước 4: Tạo hướng dẫn in-app
Đối với các công ty phần mềm và ứng dụng, hướng dẫn in-app sẽ có vai trò giúp chỉ ra chính xác những điều mà người dùng cần phải làm để giải quyết vấn đề đào tạo seo hà nội của họ hoặc nắm bắt được cách sử dụng một cách nhanh nhất.
3. Vậy nhân viên hỗ trợ khách hàng có còn cần thiết?
Câu trả lời chắc chắn là có. Việc giúp cho khách hàng tự giải quyết các vấn đề của họ tốt hơn đồng nghĩa với việc đội ngũ hỗ trợ viên khóa học đào tạo seo của bạn có thời gian tập trung để giải quyết các vấn đề chuyên sâu hơn thay vì chỉ đơn giản là giúp khách hàng đặt lại mật khẩu.
*Lưu ý: Các bạn cần đặc biệt lưu ý rằng xây dựng trải nghiệm tự hỗ trợ mạnh mẽ nó không có nghĩa là để khách hàng tự giải quyết tất cả các vấn đề. Thay vào đó trải nghiệm tự hỗ trợ tốt sẽ giúp khách hàng chủ động và tự tin hơn trong việc nắm bắt vấn đề của mình, học seo bao lâu từ đó tạo thuận lợi cho quá trình hỗ trợ của nhân viên tư vấn.
Chúc các bạn thành công! Hãy gọi cho LANDTECH GROUP theo số 0963.986.117 khi cần tư vấn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét