Chắc chắn các bạn đều biết rằng nghiên cứu từ khóa là dịch vụ seo một vấn đề không hề đơn giản chút nào. Nếu bạn nhắm mục tiêu sai từ khóa, bạn sẽ bỏ lỡ khán giả của bạn. Nếu bạn đi với các từ khóa siêu dài, công ty seo uy tín bạn có thể bỏ lỡ lưu lượng truy cập. Nếu bạn nhắm mục tiêu vào các từ khóa cạnh tranh, bạn sẽ không bao giờ được xếp hạng. Vậy phải làm sao để xác định được từ khóa chính xác lại hiệu quả? Sau đây LANDTECH GROUP chúng tôi sẽ cho bạn câu trả lời.
1.Hiểu 3 loại từ khóa chính
- Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất đó chính là phải hiểu rằng có 3 loại từ khóa chính thuộc các giai đoạn khác nhau. Câu hỏi hoặc cụm từ khóa cho thấy khoảng cách bán hàng của khách hàng tiềm năng mà họ nên ghé thăm:
+ Top-of-funnel keywords là thông tin (nghĩa là cách tốt nhất để, từng bước, cách để, hướng dẫn để).
+ Middle-of-funnel keywords là tìm kiếm giải pháp (tức là các hoạt động thực sự, cách để dừng, cách để tránh, cách để khắc phục).
+ Bottom-of-funnel keywords tập trung cao vào ý định của người seo website giá rẻ nhất mua hàng (tức là so sánh giá cả, giá phù hợp, tốt nhất, đơn hàng, tôi có thể mua ở đâu).
=>Top-of-funnel keywords là có tính chất thông tin trong khi bottom-of-funnel keywords là có tính chất giao dịch. Đây là khoảng cách lớn nhất giữa danh sách từ khóa của bạn.
- Hãy xác định từ khoá mà bạn đang nhắm mục tiêu. Sau đó, tìm các từ khoá mục tiêu của bạn cho các từ khóa trên cùng, báo giá seo tổng thể giữa và cuối cùng của kênh. Tiếp đó là thực hiện bất kỳ thay đổi SEO on-page nào cần thiết để nhắm mục tiêu vào các từ này. Số từ khóa là bao nhiêu thì điều đó còn phụ thuộc vào kích thước của trang web và ngân sách.
2. Quyết định loại từ khóa cần tập trung
- Nếu như bạn đang lập kế hoạch cho một dự án lớn là xây dựng khán giả dài hạn, tốt nhất là bạn nên nhắm mục tiêu vào top-of-funnel và middle-of-funnel keywords. Nhưng điều đó lại không đúng nếu như bạn đang xây dựng một chiến dịch SEO cho một trang web thương mại điện tử, đào tạo seo google trong trường hợp này tốt hơn là bạn nên nhắm mục tiêu vào bottom-of-funnel keywords.
- Ngoài ra, điều kiện về ngân sách cũng có ảnh hưởng rất lớn. Với ngân sách SEO eo hẹp cũng sẽ khác với các trang web lớn hơn. Đây là lý do tại sao có rất nhiều câu chuyện xung quanh các từ khóa.
- Tiếp theo là hãy tạo bản đồ tư duy cho từ khoá của bạn, bất kể là loại từ khoá nào bạn quyết định tập trung. Điều này sẽ cho phép bạn theo dõi lộ trình của khách hàng tiềm năng qua trang web của bạn.
- Nếu như bạn muốn top-of-funnel keywords và khóa học làm seo các trang tiềm năng đến các bước tiếp theo của kênh chính là middle-of-funnel pages. Sau khi khách hàng tiềm năng đi đến giai đoạn này, bạn muốn nội dung chuyển chúng đến giai đoạn mua hàng hoặc kênh dưới cùng của bạn.
- Cuối cùng là tiến hành lập bản đồ các từ khoá và so sánh nội dung bạn có với nội dung bạn cần. Hãy nhìn vào nội dung đã xếp hạng trên trang 1 của Google cho mỗi từ khóa.
Chúc các bạn có một ngày làm việc hiệu quả! Hãy gọi cho LANDTECH GROUP theo Hotline 0963.986.117 khi cần tư vấn nhé!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét